Xúc động với câu chuyện đằng sau hình ảnh chú mèo đóng bỉm sang chảnh

Con là bé mèo không được may mắn như các bạn khác, không thể tung tăng chạy nhảy, chơi đùa bằng đầy đủ 4 chân do từ nhỏ đã bị té lầu. Gãy nát cả 2 chân...

Xúc động với câu chuyện đằng sau hình ảnh chú mèo đóng bỉm sang chảnh

Mèo là loại động vật đáng yêu nhưng lắm lúc cũng trái tính trái nết đến phát hờn, chảnh chọe và luôn coi thường vạn vật xung quanh. Chính vì lẽ đó nên ngày nay, nhiều người đã sẵn sàng trao tặng luôn cho chúng từ "boss" đi kèm với hàm ý: Mèo với người là mối quan hệ… chủ tớ, mèo là ông chủ, người nuôi là con sen.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh về "boss mèo đóng bỉm" có tên Lego khiến bao người xuýt xoa về độ xa hoa của "con sen nhà người ta", sẵn sàng chi tiền để hầu hạ "boss", cho "boss" mặc bỉm để khỏi nhọc sức "boss" phải làm những chuyện "ổ uế mất tư cách".

67195464_2283153848467931_6247316934631620608_n

Tuy nhiên, không ai ngờ rằng, đằng sau hình ảnh của chú mèo Lego đóng bỉm chính là câu chuyện đáng thương đầy xúc động, được chính anh chàng Bo Kim - chủ nhân vừa nhận nuôi Lego cách đây ít lâu chia sẻ trên trang cá nhân mạng xã hội. Bo Kim kể:

"Lego, tên con đó!

Con là em bé không được may mắn như các bạn khác, không thể tung tăng chạy nhảy, chơi đùa bằng đầy đủ 4 chân do từ nhỏ đã bị té lầu. Gãy nát cả 2 chân. Đau đớn lắm nhưng không có ai bồng con đi khám, không được chữa trị và thế là con trở thành mèo liệt.

Chủ bỏ con vào cái lồng bé tẹo đem ra vỉa hè để, con vẫn hồn nhiên chơi với những thứ rác bỏ đi xung quanh, tối tối bò ra len lén xin ăn các khách đứng chờ xe bus bên đường.

66776693_2283153915134591_4555253884779495424_n

Dù chịu cực khổ nhưng con vẫn luôn mạnh mẽ. Để bù đắp cho phần đời đã quá thiệt thòi, trời cho con tìm thấy bến đỗ, dù được ba mẹ nuôi ngắn ngày hay dài hạn, chắc chắn con sẽ làm cho mọi người vui bằng những trò chỉ ở Lego mới có.

Mèo liệt chỉ là 2 chân con không đi được thôi, chứ tim con chứa một tình cảm rất lớn. Đừng xua đuổi, khinh rẻ, làm đau con và những bạn mèo chung cảnh ngộ đang chìa tay xin một mái ấm.

Con được kể rằng, tuổi thọ mèo liệt sẽ không được cao, dễ nhiễm bệnh... vì vậy mọi người có vẻ ngần ngại trước quyết định nhận một bạn mèo khiếm khuyết.

Con nghĩ việc đó sẽ không làm sao cả. Mỗi ngày được sống, với con là cả một kho báu. Vì thà ra đi trong hơi ấm gia đình còn hơn phải nhắm mắt lạnh lẽo ở ngoài kia. Mọi người đừng ngại nhận các bạn liệt như con nha!

Lego, những mảnh ghép của tình yêu, sự thân thiện và tinh thần lạc quan".Xúc động với câu chuyện đằng sau hình ảnh chú mèo đóng bỉm sang chảnh ảnh 3Xúc động với câu chuyện đằng sau hình ảnh chú mèo đóng bỉm sang chảnh ảnh 4

Câu chuyện được đăng đàn không bao lâu ngay lập tức đã nhận được rất nhiều sự chú ý và quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, nhất là những người dành tình yêu thương lớn lao cho chó mèo cơ nhỡ.

Bên dưới phần bình luận, nhiều cảm xúc thương cảm, xót xa kèm lời chúc Lego mạnh mẽ đã được viết ra: "Thương con", "mạnh mẽ lên Lego nhé", "đáng yêu chưa kìa", "mong Lego luôn lạc quan", "thôi những chuyện buồn quên đi Lego", "Lego từ giờ sẽ có được hạnh phúc",...

Quả thật, thoạt đầu nhìn ảnh có lẽ mọi người đã nghĩ ngay Lego là một "boss" mèo có điều kiện nhưng sự thật, Lego chẳng có gì ngoài một khoảng thời gian buồn bã vì bị hắt hủi, bị bỏ rơi, phải chịu đói khát ngoài đường.

Đáng mừng là hiện tại, có lẽ sau khi được giúp đỡ, Lego đã được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Số hình ảnh Lego dụi dụi vào người chủ đã chứng minh điều đó. 

67230791_2283275538455762_3036246672284844032_n

Thôi thì hy vọng qua câu chuyện của Lego, chúng ta sẽ cảm thấy một chút gì đó nhói ở trong tim để rồi sau này, khi đang thong dong trên khắp các nẻo đường, bắt gặp một chú chó, chú mèo lem luốc đói khát nhìn ta với ánh mắt nửa dè dặt nửa van xin, hãy chìa đôi tay ra và giúp đỡ chúng qua cơn hoạn nạn.

Hoặc khi nhận nuôi một con chó, một con mèo hãy dặn lòng phải vẹn tròn trách nhiệm, thực hiện cam kết trọn đời. Chúng dù chỉ là con vật nhưng cũng biết đau thương, cũng biết buồn tủi và cũng có sinh mệnh của riêng mình. 

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.