Tăng cường giao lưu, hợp tác thế hệ trẻ Việt Nam - Cuba

GD&TĐ - Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Cuba của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Cuba tổ chức "Cuộc gặp thế hệ trẻ Việt Nam – Cuba".

Tăng cường giao lưu, hợp tác thế hệ trẻ Việt Nam - Cuba

Đặt trọn niềm tin yêu vào thế hệ trẻ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng vui mừng nhận thấy, trong suốt những năm qua, quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa thanh niên Việt Nam - Cuba không ngừng được củng cố, phát triển. Tổng Bí thư mong rằng, thế hệ trẻ Việt Nam - Cuba sẽ gìn giữ và viết tiếp những trang mới, làm cho mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác anh em Việt Nam - Cuba ngày càng sâu sắc, bền chặt và đóng góp tích cực hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở mỗi nước.

Tổng Bí thư tin tưởng rằng, với tinh thần xung kích, sáng tạo, với nhiệt huyết tràn đầy, nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, tuổi trẻ Việt Nam - Cuba sẽ kế thừa xứng đáng truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, luôn đi đầu trong sáng tạo, cống hiến cho sự phát triển của mỗi nước, đóng góp cho quan hệ hai nước ngày càng đơm hoa, kết trái.

Tán thành với quan điểm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu với thanh niên hai nước, đồng chí Miguel Díaz-Canel Bermudez, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba đã nhấn mạnh: "Đối với hai nước Việt Nam và Cuba, đào tạo thanh niên là một trong những nhiệm vụ chính, phải truyền đạt để lịch sử hào hùng của dân tộc là cảm hứng cho thanh niên, từ đó có ý thức trách nhiệm bảo vệ các giá trị trường tồn của độc lập, tự do mà thế hệ đi trước đã phải đánh đổi bằng xương máu của mình".

Trước đó, đồng chí Lê Quốc Phong - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã có bài phát biểu Khai mạc Cuộc gặp thế hệ trẻ Việt Nam – Cuba.

Trong không khí thắm tình đoàn kết, hữu nghị của Cuộc gặp thế hế trẻ hai nước, đồng chí Lê Quốc Phong mong muốn, thanh niên hai nước cùng bày tỏ sự quyết tâm, nguyện kế thừa, gìn giữ và phát huy hơn nữa mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Cu-ba để đáp lại sự tin tưởng và kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước.

Giữ gìn mối quan hệ hai nước

Trong thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2018-2022 đã được bổ sung những nội dung hợp tác mới như: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên trong quá trình hội nhập quốc tế, hỗ trợ thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, các ý tưởng sáng tạo, khoa học và công nghệ, du lịch thanh niên và nhiều nội dung hợp tác khác.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao hai nước, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Cuba đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường các hoạt động giao lưu, đoàn kết và hợp tác giữa thanh niên hai nước trong giai đoạn mới.

Cũng trong khuôn khổ cuộc gặp, thanh niên sinh viên hai nước Việt Nam đã có những trao đổi, chia sẻ về quyết tâm, giải pháp để thanh niên hai nước giữ gìn, phát huy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Cuba.

Kết thúc cuộc gặp, thanh niên sinh viên hai nước đã cùng biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm những nét văn hoá truyền thống của mỗi dân tộc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.