Sinh viên “mang” trung thu về với học sinh vùng xa

GD&TĐ - Ngày 3/10, tin từ Nhà Văn hoa Sinh viên TP.HCM cho biết, chặng hành trình mang tên “Trăng Sáng Miền Xa” – Lần 2 – năm 2017 do Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM (NVHSV TP) đến với các em nhỏ vùng Mã Đà (Đồng Nai) cũng vừa khép lại tại trường tại trường THCS Mã Đà - Phân Hiệu Cây Sung.

 Chương trinh “Nghìn lãn một đêm” được các sinh viên tổ chức cho các em học sinh biên giới Tây Ninh
Chương trinh “Nghìn lãn một đêm” được các sinh viên tổ chức cho các em học sinh biên giới Tây Ninh

Các em nhỏ tại Mã Đà lại vừa có thêm những niềm vui nho nhỏ vào dịp trăng rằm, những thành viên CLB MC Nhà Văn hóa Sinh viên lại góp nhặt thêm nhiều hạnh phúc to lớn, những trải nghiệm đầy yêu thương vào hành trang sống của mình.

Có đến tận Mã Đà, có tận mắt chứng kiến khó khăn của mảnh đất này mới cảm nhận được trọn vẹn niềm vui hằn lên ánh nhìn của các bạn nhỏ nơi đây. Những phần quà nhỏ, những học bổng, tuy không lớn lao về giá trị vật chất nhưng lại đong đầy biết bao nhiêu tấm lòng hảo tâm.

Mặc dù thời tiết không mấy ủng hộ với những cơn mưa lất phất đầu giờ chiều, thế nhưng không làm giảm đi sự nhiệt huyết của các thành viên CLB MC NVH Sinh Viên, và sự háo hức chờ đón một đêm Trung Thu ấm áp của các em nhỏ Mã Đà.

Những gian hàng trò chơi đầy hấp dẫn từ tô màu, vẽ tranh đến các trò chơi vận động mô phỏng những câu chuyện cổ tích như: Thạch Sanh cứu công chúa, Ăn khế trả vàng, Giúp Tấm đi hội… tất cả đều khiến các em tươi cười thích thú.

Bên cạnh đó gian hàng “Úm ba la biến hình” còn giúp cho những bạn nhỏ phút chốc trở nên tươm tất, gọn gàng với đôi bàn tay “phù thủy” khéo léo. Những nụ cười đến tít cả mắt khi nhìn thấy diện mạo mới trong gương của các em đã làm cho chiều mưa cũng ấm áp hơn nhiều.

Nếu các gian hàng trò chơi đông đảo các em nhỏ, thì gian hàng “Săn đồ dự hội” cũng thu hút rất nhiều vị phụ huynh. Những bộ quần áo, những đôi giày, cặp táp… được sẻ chia đến Mã Đà, Đồng Nai. Dù là cũ người nhưng mới ta, nhưng hơn hết vẫn là tấm lòng sẻ chia.

Điểm đặc sắc nhất của chương trình chính là đêm hội Trung Thu. Các em say sưa nhìn ngắm chị Hằng, chú Cuội, thưởng thức những tiết mục văn nghệ đêm trăng từ những nhân vật bước ra từ truyện cổ tích. Những nụ cười giòn tan, những ánh mắt long lanh niềm hạnh phúc dường như xua tan những mệt nhòi, lo toan của cuộc sống, nhường chỗ cho niềm vui tràn ngập để trọn vẹn những giá trị ý nghĩa nhất của tuổi thơ.

Trao quà trong chương trình “trăng sáng miền xa” cho học sinh Mã Đà

Trao quà trong chương trình “trăng sáng miền xa” cho học sinh Mã Đà

Trong chương trình, các em có thành tích học tập tốt còn được nhận những phần học bổng, những món quà mang nặng yêu thương, hy vọng từ CLB MC NVH Sinh Viên và những cá nhân, đơn vị đồng hành.

Ngoài chương trình chính được tổ chức tại trường THCS Mã Đà - Phân Hiệu Cây Sung, chương trình gởi trao những phần quà bao gồm dụng cụ học tập và nhu yếu phẩm (gạo, trứng, đường, mắm..) cho các em nhỏ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phân hiệu Suối Tượng.

Kết thúc chương trình, hơn 500 phần quà đã được gửi trao, tiếp thêm niềm tin yêu và động lực cho các em thiếu nhi.

“Ngìn lẻ một đêm – một đêm mang ngìn tấm lòng” là tên của chương trình trung thu do Tăng An Mến và nhóm bán là sinh viên K15, khoa Luật (Trường ĐH Mở TP.HCM) đã tổ chức cho những trẻ em xã biên giới Tân Bình (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) một mùa trung thu ấp áp, vui vẻ.

Để thực hiện được việc làm ý nghĩa này, suốt 3 tháng liền, Mến và các bạn đã tranh thủ bán bánh tráng Tây Ninh sau giờ học nhằm gây quỹ; đồng thời vận động thêm các mạnh thường quân tài trợ.

Cuối cùng, 1 đêm hội trăng rằm cho trẻ em vùng biên giới cũng được tổ chức với 600 phần quà. Các sinh viên K15, khoa Luật (Trường ĐH Mở TP.HCM) đã tổ chức chương trình đêm hội trăng rằm với chủ đề “Nghìn lẻ một đêm – một đêm mang nghìn tấm lòng” cho trẻ em trên địa bàn xã.

Theo đó, chương trình gồm các tiết mục văn nghệ, các trò chơi dành cho trẻ. Ngoài ra, 600 phần quà trung thu và 5 phần học bổng (trị giá 500 ngàn đồng/1 suất) cũng đã được trao cho các em nhỏ ở xã Tân Bình trong dịp này.

Được biết, để tổ chức được chương trình này, các đây 3 tháng, sinh viên Tăng An Mến và các bạn cùng lớp đã tiến hành khảo sát thực tế, xây dựng chương trình hành động, gây quỹ “nghìn tấm lòng” bằng cách bán bánh tráng Tây Ninh, làm bốc xếp hàng hóa và vận động các mạnh thường quân đóng góp.

Sau 3 tháng, nhóm sinh viên thu được 13 triệu tiền lời và 17 triệu đồng tiền quyên góp. Với số tiền này, nhóm mua được 600 phần quà trung thu (gồm lồng đèn và bánh kẹo) và chuẩn bị 5 suất học bổng. Với các sinh viên trẻ này, việc tổ chức được 1 đêm hội trăng rằm với sự tham gia của hàng trăm trẻ em thực sự là một thành công, đồng thời là niềm hạnh phúc lớn lao.

Chia sẻ về lý do chọn xã vùng biên giới để tổ chức Trung thu, Tăng An Mến (lớp trưởng lớp DH15LK06 - K15) cho hay: “Sở dĩ chúng em chọn xã biên giới vì nơi đây kinh tế của bà con còn nhiều khó khăn.

Vì gánh nặng cơm áo gạo tiền nên có thể các bậc phụ huynh không có điều kiện quan tâm đến con trẻ nên các em khó có được 1 đêm Trung thu đúng nghĩa. Do đó, chúng em quyết định mang niềm vui nhỏ này về cho các em. Đây cũng đồng thời là trải nghiệm rất hữu ích cho chúng em trong những hoạt động vì cộng đồng”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.