Nữ thí sinh ngồi xe lăn đến điểm thi

GD&TĐ - Đó là em Lê Sông Hiếu (SN 2001) học sinh lớp 12A4, Trường THPT Cờ Đỏ (Nghĩa Đàn - Nghệ An). Trước kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Hiếu không may bị tai nạn gãy chân, hiện vẫn chưa thể tự đi lại được.

Thí sinh Sông Hiếu được hỗ trợ đưa ra ngoài sau khi kết thúc bài thi Ngữ văn. Ảnh: Đức Anh (huyện Nghĩa Đàn)
Thí sinh Sông Hiếu được hỗ trợ đưa ra ngoài sau khi kết thúc bài thi Ngữ văn. Ảnh: Đức Anh (huyện Nghĩa Đàn)

Nhà của em Lê Sông Hiếu ở xã Nghĩa Thinh, huyện Nghĩa Đàn, cách điểm thi Trường THPT 1/5 khoảng 20km. Do chân đang bó bột, em phải ngồi xe lăn và được người nhà đưa đến điểm thi. Tại đây, em được các tình nguyện viên, và thanh niên Chi đoàn Công an huyện Nghĩa Đàn hỗ trợ đẩy xe lăn vào phía trong và đưa lên – xuống bậc cầu thang vào phòng thi.

Sau khi kết thúc mỗi buổi thi, các tình nguyện viên lại hỗ trợ đưa em ra cổng trường, giao cho người nhà chở em về.

“Sự giúp đỡ của mọi người khiến em cảm thấy được quan tâm, chia sẻ, động viên tinh thần em trong các buổi thi”, em Sông Hiếu chia sẻ.

Thí sinh này cũng cho biết, em dự thi THPT quốc gia vừa để xét tốt nghiệp vừa xét tuyển vào Khoa Giáo dục Quốc phòng, trường Đại học Vinh.

Tại điểm thi Trường THPT Cửa Lò 1 (thị xã Cửa Lò) cũng có một thí sinh gặp tai nạn trước kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, hiện em đã có thể chống nạng tự đi lại được vào phòng thi.

MỜI XEM GỢI Ý LỜI GIẢI ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.