Kinh nghiệm của cô “Sinh viên 5 tốt”: Học tập là một cuộc đua đường dài

GD&TĐ - Nguyễn Thị Phương Nghi, sinh viên năm thứ tư, ngành Kỹ thuật Y Sinh, Trường Đại học Quốc Tế - Đại học Quốc gia TPHCM vừa nhận được dạnh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2017 - 2018 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Nhìn bảng vàng thành tích và những suất học bổng mà em giành được khiến nhiều người “choáng” và không ngớt lời khen ngợi.

Kinh nghiệm của cô “Sinh viên 5 tốt”: Học tập là một cuộc đua đường dài

Ẵm nhiều học bổng

Học xong THPT, lớp Chuyên Anh Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thị Phương Nghi chọn ngành Kỹ thuật Y sinh – Trường Đại học Quốc Tế - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh làm đích đến và em đã thỏa nguyện mong ước. Từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học cho đến nay, Phương Nghi đã có nhiều cố gắng, nỗ lực và em đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Với sự cố gắng hết mình, Phương Nghi liên tục gặt hái được nhiều thành công và nhận được nhiều suất học bống: Năm học 2015 – 2016, nhận được Học bổng Nguyễn Thái Bình của báo Thanh niên; Năm học 2016 – 2017nhận được Học bổng Thực tập sinh tại Viện Khoa học và Công nghệ Okinawa, Nhật Bản. Cũng trong năm học này, Phương Nghi còn nhận được Học bổng Thực tập sinh tại Viện Khoa học và Công nghệ Áo.

Tham gia cuộc thi “Yola Super Scholar do Học viện Anh ngữ Yola tổ chức năm 2017, Phương Nghi đã nhận được Học bổng Yola Super Scholar; Năm 2008, tham gia cuộc thi EF Scholarship Abroad – tổ chức bởi công ty EF Education First, Phương Nghi đã giành được giải Nhất và nhận được Học bổng EF Scholarship Abroad.

Ngoài ra, trong quá trình phấn đầu học tập, rèn luyện, Phương Nghi còn nhận được Học bổng Khuyến khích của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh dành cho sinh viên có điểm trung bình cao nhất khoá của từng học kì; Học bổng Tuyển sinh của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho 4 năm học.

Hỏi về bí quyết học giỏi và nhận được nhiều học bổng, Phương Nghi cười rất tươi, em cho biết: “Thật ra em thấy mình cũng học bình thường như bao bạn sinh viên khác nhưng có môn tiếng Anh là em trội hơn. Kinh nghiệm để học giỏi tiếng Anh của em là cố gắng sử dụng tiếng Anh trong môi trường hằng ngày càng nhiều càng tốt, xem phim, đọc sách, xem Youtube bằng tiếng Anh, tham gia các câu lạc bộ Tiếng Anh.

Phải thừa nhận, môn tiếng Anh cho em nhiều hứng thú cũng như cơ hội học tập, giao lưu để em nhận được nhiều học bổng. Cùng với đó là sự chuẩn bị đầy đủ, nghiêm túc trong học tập, công việc và sự cố gắng, phấn đấu không mệt mỏi là chìa khóa mở ra cho em cơ hội và thành công như ngày hôm nay.

Em nghĩ học tập cũng như việc chạy marathon. Mình phải cố gắng mọi lúc mọi nơi, không quan trọng tốc độ mà là sức bền, chăm chỉ tích luỹ những kiến thức, chắc chắn sẽ gặt được nhiều kết quả tốt. Ngoài ra, em không đặt ra giới hạn nào cho bản thân để mình có thể cố gắng hết sức mình.

Sôi nổi trong các hoạt động

Vừa học tập tốt, Phương Nghi còn tham gia các hoạt động sôi nổi trong nước và quốc tế: Áo, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Ngoài các hoạt động giao lưu quốc tế, Phương Nghi còn tham gia những hoạt động xã hội, tình nguyện.

Những hoạt động mà Phương Nghi tham gia đã chiếm khá nhiều thời gian của em, song em luôn biết cân bằng và sắp xếp mọi việc rất khoa học. Chính vì vậy mà các hoạt động em tham gia đã đem lại hiệu quả được bạn bè, thầy cô đánh giá cao.

Chia sẻ về những thành tích mà mình đã đạt được, Phương Nghi cho biết: “Có được những thành công như ngày hôm nay, em được ảnh hưởng rất nhiều từ bố mẹ em và giáo viên hướng dẫn nghiên cứu của em là tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp. Bố mẹ luôn cho em những hướng đi đúng đắn và những bài học kinh nghiệm, đồng thời cũng luôn tôn trọng quyết định của em. Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp – người Việt Nam đầu tiên nhận được giải thưởng US-ASEAN và là người thứ hai nhận giải thưởng L’Oreal, đã dìu dắt em từ những ngày đầu em bước vào con đường nghiên cứu và là nguồn cảm hứng cho em học hỏi và tiếp bước theo con đường làm khoa học.

Quả thật, chỉ nghe em liệt kê những thành tích và những hoạt đông em đã tham gia, tôi thật sự “choáng” và nể phục. Với ước mơ trở thành một nhà khoa học có những đóng góp hữu ích cho đất nước và khu vực, tôi tin rằng điều đó không xa vời mà trong tầm tay của Phương Nghi.

   Thành tích đáng nể
Nguyễn Thị Phương Nghi đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Quốc gia và Đại học Quốc tế năm 2014, 2015, 2016, 2017;
Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố năm 2015, 2016, 2017
Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2015, 2017.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.