Hai nước châu Á có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, Việt Nam hạng 90

Cả hai nước đứng đầu bản xếp hạng những hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, Haley Passport Index 2019, đều nằm tại châu Á là Nhật Bản và Singapore.

Người sở hữu hộ chiếu Nhật Bản có thể nhập cảnh tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần xin trước visa. Ảnh: Getty.
Người sở hữu hộ chiếu Nhật Bản có thể nhập cảnh tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần xin trước visa. Ảnh: Getty.

Nhật Bản và Singapore đứng đầu bảng xếp hạng khả năng đi lại của hộ chiếu các nước, Haley Passport Index, năm 2019. Hộ chiếu của hai nước đều cho phép người dân nhập cảnh dễ dàng tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, CNN đưa tin hôm 1/10.

Hãng Henley & Partners công bố đánh giá và xếp hạng hộ chiếu toàn cầu theo mỗi quý. Với kết quả xếp hạng mới nhất này, Nhật Bản và Singapore tiếp tục giữ vững ngôi đầu, biến bảng xếp hạng thành cuộc đua song mã.

Cùng xếp hạng hai là Hàn Quốc, Phần Lan và Đức. Người giữ hộ chiếu của một trong ba nước này có thể nhập cảnh tại 188 quốc gia và vũng lãnh thổ mà không cần xin visa trước.

Phần Lan cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng vừa được cập nhật mới nhất một phần nhờ vào sự điều chỉnh chính sách của Pakistan.

Đất nước Nam Á vừa cấp phép Xác thực Đi lại Điện tử (ETA) đối với công dân của 50 quốc gia, trong đó nổi bật là Phần Lan, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha và Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Điều đặc biệt là danh sách của Pakistan không có Mỹ và Anh.

Đồng hạng ba là những nước châu Âu gồm Đan Mạch, Italy và Luxembourg với hộ chiếu cho phép nhập cảnh mà không xin visa tại 187 quốc gia và vùng lãnh thổ. Pháp, Tây Ban Nha và Thụy Điển giữ hạng tư với 186 điểm đến cho phép nhập cảnh mà không xin visa.

Theo danh sách của Haley Passport Index, hộ chiếu Việt Nam xếp hạng thứ 90 trong số 199 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ