Hai cô gái vàng boxing Việt Nam được mời sang Mỹ “luyện công“

Lừu Thị Duyên và Lê Thị Bằng, hai tay đấm xuất sắc của boxing Việt Nam đã được Hiệp hội quyền Anh Mỹ và một trung tâm hàng đầu ở California mời sang tập huấn.

Hai cô gái vàng boxing Việt Nam được mời sang Mỹ “luyện công“

Theo kế hoạch, hai nữ võ sĩ Lừu Thị Duyên (hạng 60kg) và Lê Thị Bằng (hạng 51kg) sẽ tập huấn tại Mỹ trong vòng 1 tháng. Phía Mỹ sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí tập luyện, ăn ở, di chuyển nội địa, thuê chuyên gia. Thời gian tập huấn sẽ bắt đầu vào đầu tháng 12 tới.


page-47f7a
Lừu Thị Duyên (hạng 60kg) và Lê Thị Bằng (hạng 51kg) sẽ tập huấn tại Mỹ trong vòng 1 tháng


Tuy nhiên, ngành thể thao cũng đang tính đến phương án sẽ chi thêm tiền để bộ đôi Duyên - Bằng tập huấn ở Mỹ thêm hai tháng, sau một tháng được mời và miễn phí hoàn toàn. 

Mục tiêu quan trọng nhất của hai cô gái vàng boxing Việt Nam là giành suất dự tranh Olympic 2016 được tổ chức tại Brazil. Để góp mặt tại đấu trường Thế vận hội cả Duyên và Bằng đều phải vượt qua rất nhiều thử thách đòi hỏi quyết tâm, nỗ lực cao độ của VĐV và cả sự may mắn. 

Luu_Thi_Duyen_HCV_60_kg_nu_vui_munganh_QL-ac479
Lừu Thị Duyên từng giành HCV lịch sử cho boxing Việt Nam tại SEA Games 27

Bởi mặc dù là hai tay đấm số 1 Việt Nam nhưng khoảng cách về trình độ của Lừu Thị Duyên và Lê Thị Bằng vẫn còn khá xa so với mặt bằng chung quốc tế. Theo quy định, sẽ chỉ có 16 võ sĩ nữ ở mỗi hạng cân (51kg, 63kg và 75kg) vượt qua các cuộc đấu loại được trao suất dự Olympic. 

A-7237a
Lê Thị Bằng là nhà vô địch hạng cân 51kg tại SEA Games 28

Năm 2013, Lừu Thị Duyên từng là chủ nhân của tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử quyền anh nữ Việt Nam ở hạng cân 60kg. Cô gái H’Mông còn giành HCĐ ASIAD 17. Lê Thị Bằng cũng là nhà vô địch hạng cân 51kg tại SEA Games 28 vừa qua, cô cũng từng giành HCĐ ASIAD 17.
Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.