Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt việc tốt

GD&TĐ - Trong số 6 gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến được UBND TP Hà Nội giới thiệu để tuyên truyền, có em Võ Minh Quang - học sinh trường THCS Giảng Võ và cô Lê Thanh Hải - giáo viên trường THCS Nhân Chính.

Cô Lê Thanh Hải - giáo viên trường THCS Nhân Chính.
Cô Lê Thanh Hải - giáo viên trường THCS Nhân Chính.

Ngày 8/5, UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản số 1890/UBND-TKBT về việc tuyên truyền các gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến của Thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các cơ quan báo chí của Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền các gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến của Thành phố (theo nội dung gửi kèm).

Thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường thông tin tuyên truyền tới các khu dân cư, tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn về các gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trên các hệ thống thông tin cơ sở để học tập và làm theo điển hình; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và phát triển Thủ đô.

Trong số các cá nhân có thành tích xuất sắc được giới thiệu để tuyên truyền có em Võ Minh Quang - học sinh trường THCS Giảng Võ và cô Lê Thanh Hải - giáo viên trường THCS Nhân Chính.

Võ Minh Quang tại một cuộc thi âm nhạc
  Võ Minh Quang tại một cuộc thi âm nhạc

Em Võ Minh Quang là học sinh lớp 7A Trường THCS Giảng Võ, có thành tích xuất sắc, gương mẫu. Quang luôn phấn đấu rèn luyện, đạt được nhiều thành tích nổi bật, sở hữu nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước và quốc tế.

Tiêu biểu là: Giải Nhất bảng A cuộc thi “The 1st China-Asean Teenages Piano Competition” (Trung Quốc, 2015), giải Nhất bảng B (13-17 tuổi) cuộc thi “Piano quốc tế Chopin” lần thứ 4 (Thái Lan, 2017), giải Nhất bảng 3 “Dòng nhạc thế kỷ XIX” và giải Nhất “Dòng nhạc thế kỷ XX” cuộc thi “Dòng nhạc của các thế kỷ” lần thứ 3 (Anh, 2018), giải nhất bảng 3 cuộc thi “Tài năng trẻ châu Á và châu Đại Dương” lần thứ 2 (Anh, 2018).

Cô Lê Thanh Hải là cô giáo trẻ nhưng có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, uy tín với bạn bè, đồng nghiệp. Cô luôn hoàn thành tốt các công việc nhà trường, cấp trên giao phó, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy cũng như chủ nhiệm lớp.

Với mong muốn sẻ chia, mang đến cho người lao động nghèo một chút ấm áp, một chút bữa ăn sau một ngày lao động vất vả, đêm thứ 4 hàng tuần, cô Hải cùng nhóm “Chia sẻ yêu thương” lại cùng nhau phát quà đêm cho người vô gia cư.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ