Gần 100 “kỹ sư robot” nhí sáng tạo tại Ngày hội Robothon 2019

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với Công ty CP DTT Eduspee- Học viện STEM, tổ chức "Ngày hội Robothon 2019" cho 30 đội với gần 100 "kỹ sư robot" nhí thuộc các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố tham gia.

 "Kỹ sư robot" nhí đang lập trình theo chủ đề (FoodEffect 2050).
"Kỹ sư robot" nhí đang lập trình theo chủ đề (FoodEffect 2050).

Tham gia Ngày hội Robothon TP.HCM 2019 có đại diện Sở GD&ĐT TPHCM, Phòng GD&ĐT các quận, huyện, đại diện các trường, cùng đông đảo phụ huynh học sinh và các thí sinh.

Các thí sinh đang cho robot thực hiện phần thi
Các thí sinh đang cho robot thực hiện phần thi

Theo Ban tổ chức Ngày hội Robothon năm nay có chủ đề là “ Tạo ra nguồn công nghệ thực phẩm bền vững đến năm 2050 (FoodEffect 2050) để mô phỏng thực trạng ngành nông nghiệp cũng như lượng thức ăn thiếu hụt đang phải đối mặt với thách thức về môi trường, xã hội và sức khỏe phổ biến ở tất cả các thành phần kinh tế.

Trọng tài đang hướng dẫn các thí sinh cho robot thực hiện bài thi của mình.
 Trọng tài đang hướng dẫn các thí sinh cho robot thực hiện bài thi của mình.

Từ sự thiếu hụt đất canh tác nông nghiệp, với các chất độc hại mà người lao động phải hứng chịu, đến việc thiếu hụt nguồn lương thực mà con người phải vượt qua nhiều rào cản phức tạp để bảo đảm một tương lai bền vững hơn cho thế giới loài người, thông qua việc giải quyết các vấn đề này, học sinh sẽ ý thức được tầm quan trọng của việc phát triển lương thực và bảo vệ, duy trì đất nông nghiệp cùng các giải pháp liên quan.

Các thí sinh kiểm tra lại robot trước khi vào thi đấu
Các thí sinh kiểm tra lại robot trước khi vào thi đấu  

Các “kỹ sư robot” nhí sẽ sáng tạo thực hiện: Tổng hợp xử lý cỏ khô, vận chuyển về nhà máy; Xử lý các máy lỗi, hư hỏng; Vận chuyển hạt giống; Gieo trồng hạt giống..

Năm nay các thí sinh sẽ tập trung vào Kỹ năng lập trình với mục tiêu giành được số điểm cao nhất bằng cách thu hoạch vận chuyển hạt giống, gieo hạt giống chính xác vào ô, xác định và vận chuyển các máy hỏng tới Trung tâm sửa chữa, vận chuyển cỏ khô về nhà máy... 

Thí sinh lắp ráp robot
Thí sinh lắp ráp robot 

Trong khi đó, ở nội dung lập trình các thí sinh sẽ phải đưa ra các giải pháp nhằm kiến tạo một nguồn công nghệ thực phẩm bền vững đến năm 2050...

Căn cứ trên kết quả các đội đạt được tại Ngày hội Robothon, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn, quyết định những đội đủ điều kiện đại diện cho đoàn Việt Nam tham dự Ngày hội Robothon quốc tế 2019, dự kiến tổ chức vào ngày 24/11/2019 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.