Dự định thú vị của Đại sứ MOS 2018 Việt Nam

 Nguyễn Bá Trọng Đại - một trong ba Đại sứ MOS 2018
Nguyễn Bá Trọng Đại - một trong ba Đại sứ MOS 2018

Tham gia Tin học Văn phòng thế giới từ năm lớp 10, Nguyễn Bá Trọng Đại chỉ giành giải khuyến khích, trong khi bạn cùng trường năm đó về nhất và trở thành Đại sứ MOS.

Tự hứa với bản thân là năm sau sẽ đạt được giải nhất như bạn mình, nhưng khi MOSWC 2017 chuẩn bị bắt đầu, Đại phải bỏ cuộc thi vì tập trung thi SAT - một kỳ thi phổ biến nhằm sát hạch học sinh, sinh viên trong các kỳ thi tuyển sinh vào hệ đại học cao đẳng tại Mỹ.

Mặc dù đành lỗi hẹn với mục tiêu, nhưng sự quyết tâm vẫn còn nguyên vẹn. Và đến năm lớp 12, sau khi nhận được học bổng đi du học Mỹ, Đại có thêm được thời gian, quyết tâm một lần nữa phải giành giải nhất, và chàng trai của Phan Huy Chú đã làm được.

Trò chuyện với Đại sứ MOS 2018 Nguyễn Bá Trọng Đại có thể thấy rõ niềm đam mê với máy tính, đây cũng là bí quyết lớn nhất giúp Đại đến với giải nhất quốc gia.

"Khi mình đã thích máy tính, thì làm việc với máy tính hay những việc liên quan tới máy tính sẽ dễ dàng hơn và có hứng thú hơn.

Riêng em, việc chọn tham gia cuộc thi này, đặc biệt là môn thi Powerpoint, để vừa khẳng định khả năng hướng đến và hoàn thành mục tiêu của bản thân, cũng là để chứng minh với bạn bè rằng: nếu luôn nỗ lực thì công việc gì cũng thành công. Hãy luôn luôn giữ vững niềm tin mặc cho hoàn cảnh có thử thách thế nào" - Trọng Đại chia sẻ.

Đội tuyển dự thi Tin học Văn phòng thế giới của Trường THPT Phan Huy Chú năm 2018
Đội tuyển dự thi Tin học Văn phòng thế giới của Trường THPT Phan Huy Chú năm 2018 

Ngoài nỗ lực bản thân, thành công của nam sinh Phan Huy Chú còn có công sức của thầy cô trong trường đã định hướng và đồng hành suốt chặng học tập, ôn luyện và dự thi, cũng như môi trường học tập năng động, sáng tạo tại trường.

"Ở trường, em và các bạn được tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất với trang thiết bị mới. Chúng em được học chương trình đặc biệt đào tạo trình độ Tin học ứng dụng cập nhật nhất. Đây cũng là cam kết đầu ra của nhà trường. Không riêng em, học sinh nào của Phan Huy Chú cũng được trang bị kiến thức, rèn kỹ năng để có thể có được các chứng chỉ Tin học văn phòng có giá trị quốc tế" - Nguyễn Bá Trọng Đại cho hay.

Sắp tới, Đại cùng 2 Đại sứ MOS khác của Việt Nam sẽ sang Mỹ tham gia vòng quốc tế và cố gắng hết sức để đạt giải cao. Sau đó, việc mà chàng trai này muốn làm là sẽ tự lắp chiếc máy tính đầu tiên của riêng mình.

Năm nay, đội tuyển dự thi Tin học Văn phòng thế giới của Trường THPT Phan Huy Chú đạt 3 giải quốc gia, trong đó có 1 giải nhất. Như vậy, đây là lần thứ 2 trường này có học sinh về nhất và được dự thi quốc tế tại Mỹ.

Cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Tổ phó Tổ Toán - Tin, Nhóm trưởng nhóm Tin học trường THPT Phan Huy Chú - cho biết: Mục tiêu và sự chuẩn bị của thầy trò nhà trường trong cuộc thi này không phải chỉ là giải thưởng mà mỗi thí sinh đều vui vì những kiến thức và kỹ năng bổ ích đã tích lũy được.

"Nhà trường không phải chỉ chăm lo cho một đội tuyển mà tất cả học sinh cùng được học, cùng được tuyển chọn để có được những gương mặt thí sinh lọt vào vòng thi quốc gia" - cô Hạnh cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ