Cơ hội cho sinh viên VN nhận bằng cử nhân Luật của trường ĐH thuộc top 1% thế giới ngay tại Hà Nội

GD&TĐ - Từ mùa thu 2019, sinh viên Việt Nam có thể cùng lúc nhận bằng Luật của Đại học Arizona, Hoa Kỳ, song song với bằng cử nhân Luật (LLB) của Trường Đại học Luật Hà Nội (HLU). Chương trình song bằng chỉ kéo dài bốn năm, có thể học hoàn toàn ở Việt Nam hoặc kết hợp học tại Arizona (Hoa Kỳ).

Cơ hội cho sinh viên VN nhận bằng cử nhân Luật của trường ĐH thuộc top 1% thế giới ngay tại Hà Nội

Bằng Luật của các trường Đại học Hoa Kỳ

Nhận bằng Luật của Đại học Hoa Kỳ là ước mơ của nhiều sinh viên và phụ huynh Việt Nam, nhờ danh tiếng của các trường Luật Hoa Kỳ qua hàng thế kỷ. Chương trình đào tạo nghiêm ngặt trang bị cho sinh viên sự tự tin, tư duy logic, kỹ thuật hùng biện, trí thông minh, và kĩ năng nói trước công chúng xuất sắc.

Sinh viên tốt nghiệp có thể du học lấy bằng Thạc sĩ Luật (LLM) ở nước ngoài, hành nghề luật sư, hoặc phát triển sự nghiệp ở một lĩnh vực khác như chính trị, ngoại giao, kinh tế, kinh doanh, giáo dục… Bằng cấp từ một trường Luật uy tín của Hoa Kỳ mang đến cho sinh viên nhiều lợi thế, trong đó có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, mở ra cho họ những con đường phát triển nghề nghiệp trên phạm vi toàn cầu.

Tuy nhiên, học Luật ở Hoa Kỳ không phải chuyện dễ đối với sinh viên Việt Nam. Học phí và sinh hoạt phí đắt đỏ cùng yêu cầu trình độ tiếng Anh cao ngăn cản nhiều sinh viên quốc tế đeo đuổi giấc mơ lấy bằng Luật tại Hoa Kỳ. Hơn nữa, sinh viên tốt nghiệp ngành Luật ở Hoa Kỳ thường khó áp dụng kiến thức và kỹ năng ở Việt Nam do bối cảnh và hệ thống pháp luật quá khác nhau.

Nhận bằng Luật của Đại học Hoa Kỳ là ước mơ của nhiều sinh viên và phụ huynh Việt Nam, đặc biệt là những trường danh tiếng ở Hoa Kỳ
Nhận bằng Luật của Đại học Hoa Kỳ là ước mơ của nhiều sinh viên và phụ huynh Việt Nam, đặc biệt là những trường danh tiếng ở Hoa Kỳ 

Chương trình song bằng học tại Trường Đại học Luật Hà Nội

Những khó khăn trên không còn là vấn đề với sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội (HLU) vào năm học 2019-2020. HLU – Trường Luật hàng đầu Việt Nam – hợp tác với Đại học Arizona (UA) từ Hoa Kỳ, phát triển một chương trình học sáng tạo cho phép sinh viên có cơ hội nhận hai bằng cùng lúc ngay tại Hà Nội trong vòng 4 năm: bằng Cử nhân (BA) Luật do UA cấp và bằng Cử nhân Luật (LLB) của HLU. Chương trình song bằng này chắc chắn sẽ mở ra nhiều cánh cửa tương lai hơn cho sinh viên Việt Nam.

Cả hai trường UA và HLU đều rất chú ý bối cảnh Việt Nam khi thiết kế chương trình Luật song bằng. Kết hợp những điểm mạnh nhất của hai trường đại học danh tiếng và xếp hạng cao, chương trình trang bị cho sinh viên kiến thức vững chắc, đủ năng lực làm việc trong lĩnh vực pháp luật ở Việt Nam hay nước ngoài hoặc du học ngành Luật ở nước ngoài. Chương trình học “đo ni đóng giày” giúp sinh viên tránh những tình huống “không áp dụng được tại Việt Nam” – điều thường xảy ra với những người học Luật ở nước ngoài.

Giáo sư HLU và UA sẽ trực tiếp giảng dạy kiến thức về Luật dân sự và  tố tụng dân sự, Luật hình sự và tố tụng hình sự, Luật Thương mại quốc tế, Luật tài chính, Luật Ngân hàng, Luật Thương mại, Luật Đầu tư, Luật sở hữu trí tuệ, Luật Lao động và An sinh xã hội… tại khuôn viên HLU ở Hà Nội. Sinh viên cũng có thể tham gia các khoá học về chứng cứ, nghiên cứu pháp luật, và kỹ năng hành nghề luật. Ngoài ra, các khoá học còn giúp sinh viên phát triển tư duy phản biện và khả năng “suy nghĩ như luật sư” khi giải quyết vấn đề. Sinh viên cũng được luyện kỹ năng thuyết trình và viết văn bản tranh biện sắc bén bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt.

Chương trình học được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của những sinh viên Việt Nam mong muốn mở rộng con đường sự nghiệp. Được trang bị kiến thức sâu rộng và kỹ năng thực hành hiệu quả, sinh viên tốt nghiệp hệ song bằng sẽ đáp ứng tốt những đòi hỏi ngày càng cao đối với chuyên gia pháp lý trong nhiều lĩnh vực đa dạng. Khoá học sẽ chuẩn bị cho sinh viên đối mặt thách thức trong thế kỉ 21 biến đổi không ngừng.

Sinh viên có thể hoàn thành chương trình song bằng trong vòng bốn năm và hoàn toàn ở Việt Nam. Tham gia chương trình này, họ được tận hưởng lợi thế của du học mà không phải chịu đựng nỗi nhớ nhà và cô đơn khi xa Việt Nam quá lâu. Với mức học phí 10.000 đô la Mỹ/năm, đặc biệt với khóa tuyển sinh đầu tiên này, mỗi sinh viên được nhận học bổng trị giá 2.000 đô la Mỹ/năm cho cả khóa học, chỉ bằng một phần rất nhỏ so với du học Hoa Kỳ, chương trình làm giảm nhẹ gánh nặng tài chính cho phụ huynh Việt Nam. Bên cạnh bằng cử nhận Luật UA, đồng thời sinh viên tốt nghiệp vẫn có bằng cử nhân Luật chính quy của HLU, đảm bảo mọi cơ hội việc làm và học tập ở Việt Nam.

Sinh viên sẽ phát triển trình độ tiếng Anh trong chương trình học và sau năm thứ 2 có thể chuyển đến học tại cơ sở Tucson của UA ở Arizona, Hoa Kỳ trong một học kỳ hè, một học kì, cả năm học hay lâu hơn tuỳ ý. 

Sinh viên lấy bằng từ Đại học Luật Hà Nội - trường Luật hàng đầu Việt Nam - và bằng của trường Luật E. Rogers thuộc Đại học Arizona - trường đầu tiên ở Mỹ cấp bằng Cử nhân Luật. Sinh viên theo học chương trình song bằng sẽ là một thành viên trong mạng lưới 295.000 cựu sinh viên Đại học Arizona, bao gồm nhiều thẩm phán, giám đốc điều hành, và quan chức chính phủ.
 Sinh viên lấy bằng từ Đại học Luật Hà Nội - trường Luật hàng đầu Việt Nam - và bằng của trường Luật E. Rogers thuộc Đại học Arizona - trường đầu tiên ở Mỹ cấp bằng Cử nhân Luật. Sinh viên theo học chương trình song bằng sẽ là một thành viên trong mạng lưới 295.000 cựu sinh viên Đại học Arizona, bao gồm nhiều thẩm phán, giám đốc điều hành, và quan chức chính phủ.

Trở thành sinh viên UA ở địa điểm HLU ở Hà Nội

Tham gia chương trình hợp tác đột phá này, HLU trở thành một địa điểm đào tạo [F1] của UA tại Việt Nam. Sinh viên theo học chương trình Luật song bằng sẽ trở thành sinh viên chính thức của UA. Họ sẽ được truy cập vào toàn bộ tài liệu của UA và gia nhập mạng lưới 295.000 cựu sinh viên UA khắp thế giới, trong đó có nhiều thẩm phán, giám đốc điều hành và quan chức chính phủ. Văn bằng Luật do UA cấp được công nhận toàn cầu, nhờ chất lượng và danh tiếng của UA.

Được thành lập năm 1885, UA hiện xếp hạng 52 trong số 18.000 trường đại học, theo Trung tâm Xếp hạng Đại học Thế giới, đưa UA vào top 1% các trường tốt nhất toàn cầu, và top 50 trường công lập tốt nhất Hoa Kỳ. Trường Luật James. E. Rogers của UA là một trong 40 trường Luật tốt nhất, và là trường đầu tiên cấp bằng Cử nhân Luật ở Hoa Kỳ. Chương trình cử nhân Luật của UA đã được kiểm định, cấp phép và hiện đang được tổ chức đào tạo ở UA – Hoa Kỳ.

Song bằng, đa giá trị và tiết kiệm chi phí, chương trình hợp tác này mang đến rất nhiều lợi ích cho sinh viên, mở thêm cơ hội cho họ bước vào thế giới ngày càng kết nối.

Sinh viên sẽ được học với các giáo sư từ Đại học Luật Hà Nội và Đại học Arizona, thụ hưởng nguồn kiến thức từ cả 2 trường, được trang bị kỹ năng, nghiệp vụ pháp lý để hành nghề hoặc du học ngành Luật. Đại học Arizona được xếp trong top 1% những trường hàng đầu thế giới, theo Trung tâm xếp hạng các trường Đại học toàn cầu.
Sinh viên sẽ được học với các giáo sư từ Đại học Luật Hà Nội và Đại học Arizona, thụ hưởng nguồn kiến thức từ cả 2 trường, được trang bị kỹ năng, nghiệp vụ pháp lý để hành nghề hoặc du học ngành Luật. Đại học Arizona được xếp trong top 1% những trường hàng đầu thế giới, theo Trung tâm xếp hạng các trường Đại học toàn cầu.Cơ hội cho sinh viên VN nhận bằng cử nhân Luật của trường ĐH thuộc top 1% thế giới ngay tại Hà Nội ảnh 4 

Phụ huynh và sinh viên có thể tìm hiểu thêm về chương trình tại trang web: http://hanoi.arizona.edu/.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ