Cô gái Sài thành nổi tiếng với tài trang trí món ăn Bento

Dù không phải là đầu bếp chuyên nghiệp, Cẩm Ly vẫn khiến người ngưỡng mộ bởi tài nấu nướng và kỹ năng trang trí món ăn theo phong cách Bento của mình.  

Cô gái Sài thành nổi tiếng với tài trang trí món ăn Bento

Chưa từng học qua trường lớp nấu ăn nào nhưng với sự sáng tạo của mình, Phan Sắc Cẩm Ly đã gây bất ngờ trên mạng khi đem đến cho bữa cơm gia đình Việt phong cách trang trí hoàn toàn mới. Theo cô, các món ăn là nơi gia đình có thể yêu thương và tình cảm dành cho nhau.

Vào bếp từ năm 8 tuổi

Khi còn là một cô bé, Ly đã thường xuyên chơi trò nấu ăn cùng các bạn. Đến năm 8 tuổi, được sự đồng ý của mẹ, cô bắt đầu tập làm các món cho cả gia đình mỗi ngày.

Cô gái Sài thành nổi tiếng với tài trang trí món ăn Bento
Phan Sắc Cẩm Ly yêu thích nấu ăn từ khi còn nhỏ.

“Có lẽ, đây là niềm đam mê vô tận đối với mình. Từ bé, mình đã được mẹ cho vào bếp thỏa sức thể hiện. Còn nhớ, khi mẹ sinh em bé, vì bố không có nhà nên mình tự đi chợ mua đồ chế biến. Kết quả, mọi người ai cũng khen ngon” - Cẩm Ly kể lại.

Đến bây giờ khi nghĩ lại, cô gái sinh năm 1988 cảm thấy chính cha mẹ và cách giáo dục từ gia đình đã hình thành nên tính cách, sở thích của cô.

“Mẹ mình nấu ăn rất ngon nhưng bố làm giỏi hơn. Đó là nguyên nhân vì sao mình yêu thích các món ăn và góc bếp trong nhà từ nhỏ” - Ly chia sẻ

“Cảm nắng” Bento từ cái nhìn đầu tiên

Cẩm Ly cho hay, Bento được coi như nét văn hóa ẩm thực tại Nhật Bản. Đó là cách trình bày và sáng tạo những phần cơm hộp đẹp mắt. Song Bento không chỉ là phần ăn đơn thuần mà còn là nơi trao gửi tình yêu thương của người làm.

Cô gái Sài thành nổi tiếng với tài trang trí món ăn Bento
Những phần cơm đẹp mắt dưới sự sáng tạo của Cẩm Ly.

Cô gái sinh năm 1988 có cảm tình với nét ẩm thực độc đáo này ngay từ lần đầu biết đến vào năm 2011.

Khi còn là sinh viên đại học, Ly từng có cơ hội tham gia chương trình giao lưu văn hóa ở Mỹ. Tại đây, mỗi người sẽ giới thiệu về ẩm thực đặc trưng của đất nước mình. Và cô đã nhanh chóng bị ấn tượng bởi phong cách đến từ Nhật Bản - Bento.

“Mình chỉ muốn học hỏi để làm Bento tặng cho gia đình và bạn bè trong những dịp đặc biệt. Song khi chia sẻ hình ảnh lên Facebook, rất nhiều người tỏ ra thích thú. Vì vậy, mình quyết định mở lớp dạy nấu ăn, viết sách” - 8X nói.

“Khi biết Cẩm Ly tự mày mò làm những mẫu Bento, tôi rất nể em. Nể vì chưa được học qua trường lớp đào tạo nào về nấu ăn nhưng em có cách tư duy món ăn tốt. Chế biến và trình bày khá hấp dẫn và đẹp mắt” - anh Võ Quốc (Đại sứ ẩm thực văn hoá Việt Nam) nhận xét về món ăn của cô gái sinh năm 1988.

Những ngày mới bắt đầu, do chưa hiểu nhiều về ngôn ngữ và nguyên liệu món ăn, Cẩm Ly phải tự mày mò, tìm hiểu trên mạng về nghệ thuật trang trí cơm hộp của Nhật. Do nguyên liệu làm theo phong cách Nhật Bản này khá đắt đỏ, khó tìm nên cô "biến tấu" Bento với những thứ gần gũi với khẩu vị người Việt.

Đến nay, khá nhiều người biết đến Cẩm Ly như một nghệ nhân dạy nấu ăn. Cô gái Sài thành có kinh nghiệm 3 năm dạy làm Bento. Mới đây, cô còn cho ra đời cuốn sách nghệ thuật nấu ăn của riêng mình.

Thổi hồn vào bữa ăn Việt

Cẩm Ly tâm sự, mẹ cô nấu ăn rất ngon nhưng bố còn làm tốt hơn. Hình ảnh người đàn ông sau khi bận rộn với công việc trở về nhà, vào bếp giúp vợ là điều cô ngưỡng mộ nhất từ đấng sinh thành. Vì vậy, với Ly, bữa cơm gia đình luôn là thứ quan trọng, không thể thiếu mỗi ngày.

Cô gái Sài thành nổi tiếng với tài trang trí món ăn Bento
Bữa cơm gia đình có ý nghĩa quan trọng với Cẩm Ly.

“Nhìn cả gia đình quay quần bên nhau thưởng thức bữa cơm do mình nấu thực sự rất hạnh phúc” - 8X chia sẻ.

Hiện tại, công việc chính của Cẩm Ly là trợ lý giám đốc cho một công ty thủy sản.

Nếu công việc chính đem đến cho cô sự năng động, tính kỷ luật thì việc dạy làm Bento giúp cô có những phút giây thư giãn, được trò chuyện thân thiện, trao đổi kinh nghiệm sống với mọi người.

“Thay vì đi chơi ngày chủ nhật, mình thường dạy Bento để tăng thêm thu nhập, có thêm nhiều bạn bè và kỷ niệm vui vẻ, ý nghĩa” - cô gái sinh năm 1988 cho hay.

Trong tương lai, Cẩm Ly hy vọng có thể tiếp tục trao gửi yêu thương đến mọi người qua những hộp cơm sáng tạo và đẹp mắt hơn.

Theo Zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.