“Sinh viên 5 tốt”: Tự hào sinh viên Việt Nam

Các đại biểu SV cùng trao đổi kinh nghiệm với các bạn SV trường đại học Giao thông vận tải Hà Nội
Các đại biểu SV cùng trao đổi kinh nghiệm với các bạn SV trường đại học Giao thông vận tải Hà Nội

Chương trình diễn ra nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội SV Việt Nam lần thứ X; Khẳng định giá trị, kết quả phong trào “Sinh viên 5 tốt”, đồng thời phát huy sinh viên (SV) được tuyên dương trong việc phát triển phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong giai đoạn tới.

Đây cũng là dịp để các đại biểu SV tham dự chương trình giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm trên hành trình vươn tới danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” với đông đảo SV các trường đại học, cao đẳng. Đồng thời là diễn đàn để phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các đại biểu, nhằm phát triển phong trào “Sinh viên 5 tốt” giai đoạn 2018 – 2023.

Các đại biểu "Sinh viên 5 tốt" chụp ảnh cùng các bạn SV trường đại học Giao thông vận tải Hà Nội
Các đại biểu "Sinh viên 5 tốt" chụp ảnh cùng các bạn SV trường đại học Giao thông vận tải Hà Nội 

Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được triển khai rộng rãi, thu hút đông đảo SV đăng ký. “Sinh viên 5 tốt đang dần trở thành phong trào tự thân của sinh viên Việt Nam trong quá trình học tập và rèn luyện, lập thân, lập nghiệp. Trong nhiệm kỳ qua đã có 53.000 SV đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp, trong đó có 324 SV đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp cấp Trung ương.

Chương trình “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương giai đoạn 2013 – 2018” với chủ đề xuyên suốt chương trình “Tự hào sinh viên Việt Nam” diễn ra với chuỗi hoạt động: Tọa đàm “Giải pháp phát triển phong trào “Sinh viên 5 tốt” giai đoạn 2018 – 2023 với sự tham gia của 50 đại biểu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương tiêu biểu trên cả nước và các các bộ chủ chốt Hội SV các trường đại học, cao đẳng ở Hà Nội;

Chương trình giao lưu “Sinh viên 5 tốt – Hành trình khẳng định và phát triển” được tổ chức tại 5 trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội: Giao thông vận tải, Luật Hà Nội, Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Y Hà Nội, Bách khoa Hà Nội.

Trong chương trình, các đại biểu SV tiêu biểu cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm rèn luyện và ý nghĩa của danh hiệu của mỗi bạn trên con đường lập thân, lập nghiệp, từ đó truyền thêm cảm hứng để các bạn SV phấn đấu, học tập, rèn luyện.

Cùng với đó, chương trình tham quan thực tế Tập đoàn VinGroup tại xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng để được tìm hiểu về một thương hiệu lớn của Việt Nam và tận mắt chứng kiến công nghệ tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch tiên tiến được chuyển giao từ Isael. Thông qua đó, giúp các bạn có thêm cảm hứng và vun đắp tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ