TP.HCM: Lan tỏa tình yêu sách qua hội thi Lớn lên cùng sách và Văn hay chữ tốt

TP.HCM: Lan tỏa tình yêu sách qua hội thi Lớn lên cùng sách và Văn hay chữ tốt

Trong 20 năm tổ chức hội thi Văn hay chữ tốt, chất lượng cuộc thi ngày càng được nâng cao, các học sinh đạt giải thưởng cao đã có những bước thành công tiếp theo trong cuộc sống. Xuất phát từ thành công đó, Sở GD-ĐT TP đã triển khai gộp chung hai hội thi Văn hay chữ tốt và Lớn lên cùng sách.

Hội thi nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy, học môn Ngữ văn trong nhà trường. Đồng thời qua đó giúp học sinh có tình yêu và sự quan tâm đối với sách, có phương pháp, kĩ năng, thói quen đọc sách mỗi ngày, đưa việc đọc sách trở thành văn hóa đọc.

Học sinh tìm hiểu và tham gia thử thách tại đường sách TP.HCM
 Học sinh tìm hiểu và tham gia thử thách tại đường sách TP.HCM

Ngoài ra, hội thi cũng hướng đến mục tiêu tạo môi trường học tập, giao lưu, vui chơi cho các em học sinh THCS say mê sáng tạo văn chương và yêu thích nghệ thuật viết chữ.

Qua quá trình viết văn hay và rèn chữ đẹp, học sinh hình thành năng lực văn chương (năng lực giao tiếp, năng lực thẩm mỹ, năng lực tư duy) và những phẩm chất tốt đẹp (biết trân trọng cái đẹp, có đời sống tinh thần phong phú; có tâm hồn và lối sống nhân ái, vị tha; có tính kiên trì, nhẫn nại).

Học sinh tham gia biểu diễn văn nghệ tại lễ tổng kết và trao giải
 Học sinh tham gia biểu diễn văn nghệ tại lễ tổng kết và trao giải 

Tại vòng chung kết của hội thi có sự tham gia của 300 học sinh đến từ 24 quận, huyện trên địa bàn.Ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng GD Trung, Sở GD&ĐT TP học chia sẻ, thông qua các hội thi, những người tổ chức mong muốn truyền cho học sinh những cảm xúc tốt đẹp về cuộc sống. Qua đó, các em biết kết hợp cùng kiến thức, kỹ năng được thầy, cô truyền đạt ở trường, từ đó hình thành những bài văn hay, có sức lan tỏa cho cộng đồng.

Đồng thời, ban tổ chức mong muốn các em tham gia hội thi, sẽ chia sẻ, lan tỏa những điều thu nhận được từ cuộc thi (như phương pháp đọc sách, cách nuôi dưỡng cảm xúc…), nhân rộng những tư tưởng, tình cảm tốt đẹp ra cộng đồng, bạn bè, thầy cô và những người xung quanh để cả xã hội cùng yêu sách, học cách “Lớn lên cùng sách”.

Trao giấy khen cho học sinh xuất sắc tại hội thi Lớn lên cùng sách
Trao giấy khen cho học sinh xuất sắc tại hội thi Lớn lên cùng sách

Năm nay, Sở GD-ĐT TP cũng khen thưởng cho 4 tập thể và 34 cá nhân đạt thành tích xuất sắc qua hội thi “Lớn lên cùng sách”. Trong đó, 4 phòng GD-ĐT được khen thưởng do tổ chức tốt hoạt động thư viện và phát huy tinh thần đọc sách cho học sinh là Phòng GD-ĐT quận 7, quận 12, quận Tân Bình và quận Gò Vấp.

Niềm vui của các em học sinh nhận giải
 Niềm vui của các em học sinh nhận giải 

Với hội thi “Văn hay chữ tốt”, giải Nhất khối 6, 7  thuộc về em Dương Vân Hương, học sinh lớp 7/1, Trường THCS Nguyễn Gia Thiều (quận Tân Bình). Khối 8, 9, giải Nhất  thuộc về em Bùi Ngọc Hân, lớp 9/4, Trường THCS Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp). 

Xem bài văn đạt giải Nhất hội thi Văn hay chữ tốt khối 8, 9 tại đây

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.