Toyota Việt Nam khai trương Trung tâm đào tạo kỹ thuật thứ 6

GD&TĐ - Sáng 2/10, tại trường ĐH SPKT Vĩnh Long, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) chính thức khai trương Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP). Đến dự có ông Toru Kinoshita – Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam, ông Trần Văn Rón, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long.  

Cắt băng khánh thành Trung tâm
Cắt băng khánh thành Trung tâm

Đây là lần đầu tiên Toyota Việt Nam mở rộng chương trình tới khu vực Tây Nam bộ, trước nhu cầu ngày càng lớn về đào tạo thực hành cho sinh viên ngành cơ khí chế tạo máy. Chương trình phối hợp sẽ được thực hiện trong 3 năm đầu từ 2017 đến 2020 với tổng trị giá hỗ trợ 80.000 USD. Năm đầu tiên, TMV sẽ hỗ trợ cho trường nhiều trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ công tác đào tạo, trong đó có các bộ học cụ đặc biệt như mô hình cắt hộp số, bảng thực hành điện, các chi tiết cắt về điện ô tô…cùng với các bộ dụng cụ sửa chữa Toyota và nhiều dụng cụ sửa chữa chuyên dụng, dụng cụ đo lường và các trang thiết bị bảo dưỡng.

Khóa sinh viên đầu tiên chụp hình lưu niệm.
Khóa sinh viên đầu tiên chụp hình lưu niệm.

Đặc biệt, gói hỗ trợ còn bao gồm 1 xe Corolla Altis 1.8G sản xuất năm 2008 cùng 3 bộ động cơ, 3 cụm hộp số, 3 bộ máy phát và 3 bộ khởi động máy để phục vụ cho đào tạo thực hành bảo dưỡng và tháo lắp cụm chi tiết, đáp ứng nhu cầu đào tạo của người sử dụng lao động sau này. Ngoài ra, TMV, cũng hỗ trợ bộ đĩa TEAM 21, cho việc đào tạo kỹ thuật viên Toyota theo các cấp trình độ. Bộ tài liệu này có thể được sử dụng rộng rãi vào công tác giảng dạy, đào tạo của nhà trường…

Đây là trung tâm thứ 6, ở các trường ĐH-CĐ chuyên ngành kỹ thuật cả nước với hơn 2.500 sinh viên được đào tạo, trong đó có trên 540 sinh viên đã được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc. Tổng số hỗ trợ cho chương trình lên tới 1 triệu đô la Mỹ và 8 chiếc ô tô được trao tặng để phục vụ cho công tác giảng dạy và đào tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.