Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Nga phá vỡ các thỏa thuận về Syria

GD&TĐ - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã chính thức cáo buộc Nga phá vỡ các thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ về việc rút các lực lượng vũ trang người Kurd khỏi khu vực cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria 30 km.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

“Chúng tôi đã kí kết một thỏa thuận với Mỹ và Nga. Chúng tôi sẽ tuân thủ thỏa thuận này với điều kiện các đối tác của chúng tôi phải thực hiện đúng nghĩa vụ của họ”, ông Erdogan nhấn mạnh.

Ông cho biết, hiện tại, những kẻ khủng bố vẫn đang hiện diện trong phần lãnh thổ mà Thổ Nhĩ Kỳ coi là "khu vực an ninh", trái với những điều khoản của thỏa thuận đã được kí kết.

Tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra sau khi Nga thông báo về việc rút toàn bộ các lực lượng vũ trang người Kurd khỏi khu vực cách biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ 30km.

Theo đoạn video do người Kurd cung cấp, các trận chiến giữa các chiến binh người Kurd với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc Syria chỉ khoảng 5 km.

Tuy nhiên khi bình luận về điều này, các chuyên gia Nga cho rằng, những tuyên bố và yêu cầu của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là hoàn toàn không có cơ sở.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.