“Tìm hiểu Việt Nam“ - nhịp cầu nối sinh viên quốc tế

GD&TĐ - Vào mùa hè năm nay, Trung tâm Đào tạo Quốc tế (CIE), thuộc Trường ĐH KHXH&NV, ĐH Quốc gia TPHCM, đón tiếp sinh viên từ các trường đại học Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ trong khuôn khổ chương trình "Tìm hiểu Việt Nam".

Sinh viên Nhật Bản tham gia chương trình Tìm hiểu Việt Nam do Trung tâm Đào tạo quốc tế (CIE) tổ chức.
Sinh viên Nhật Bản tham gia chương trình Tìm hiểu Việt Nam do Trung tâm Đào tạo quốc tế (CIE) tổ chức.

Chương trình Tìm hiểu Việt Nam do Trung tâm Đào tạo Quốc tế (CIE) Trường ĐH KHXH&NV, ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức nhằm tăng cường trao đổi văn hóa, thúc đẩy hợp tác giữa các trường và sinh viên từ các nước khác nhau trên thế giới. Các trường Đại học tham gia chương trình gồm Đại học Changwon, Đại học Hankyong, Đại học Chosun (Hàn Quốc), Đại học Meiji (Nhật Bản), Đại học Ritsumeikan (Nhật Bản), Đại học John Carroll (Hoa Kỳ), Học viện ngoại giao Devawongse Varopakarn (Thái Lan)...

Khi tham gia chương trình, sinh viên sẽ tham dự các lớp học về ngôn ngữ, xã hội, văn hóa và kinh tế Việt Nam. Phụ trách những lớp học này đều là những giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy sinh viên nước ngoài.

Sinh viên Đại học Hankyong - Hàn Quốc dành 1 tháng tham gia chương trình Tìm hiểu Việt Nam 2018.

Sinh viên Đại học Hankyong - Hàn Quốc dành 1 tháng tham gia chương trình Tìm hiểu Việt Nam 2018.

Để chương trình giao lưu văn hóa trở nên trọn vẹn, các sinh viên nước ngoài sẽ được hỗ trợ, giao lưu và đồng hành bởi các sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, ĐH Quốc gia TPHCM từ nhiều khoa ngôn ngữ như Ngữ văn Anh, Hàn Quốc học, Nhật Bản học... Chính vì sự đa dạng trong các ngành học ngôn ngữ tại Trường ĐH KHXH&NV, rào cản ngôn ngữ được xóa bỏ một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, một trong những mong muốn của chương trình là tạo ra những tình bạn và kỷ niệm đẹp cho sinh viên các nước khi nghĩ về Việt Nam. Hy vọng với những ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam, các hoạt động giao lưu văn hóa và hợp tác phát triển sẽ được tiếp tục trong tương lai. 

Chương trình cũng vượt ra khỏi khuôn khổ trường học để sinh viên trau dồi kinh nghiệm và quan sát thực tiễn. Sinh viên được tham quan các công ty hàng đầu của Hàn Quốc và Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam như Tập đoàn LOTTE, Công ty Dược phẩm Daewoong, Tập đoàn CJ, Tập đoàn AEON, Văn phòng JETRO...

ThS. Trần Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế- Trường ĐHKHXH&NV-ĐH Quốc gia TPHCM cho biết: “Chúng tôi hi vọng các sinh viên đến Việt Nam thông qua chương trình này sẽ là những người bạn của Việt Nam trong tương lai, những người góp phần phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước. Chúng tôi cũng chào đón các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác để Trung tâm Đào tạo Quốc tế tổ chức các chương trình tương tự cho nhân viên mới đến Việt Nam.”

Ngoài ra, sinh viên sẽ hiểu thêm về văn hóa Nam bộ với Mekong Delta Tour, về chiến tranh Việt Nam với Củ Chi Tour, và về cái đẹp của biển vùng nhiệt đới với Vũng Tàu Tour...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.