Thông điệp của người Mỹ trong The Fate of the Furious

Tập phim Fate of the Furious 8 miêu tả một số phận/fate mang đầy uẩn khúc của Dominic Toretto vốn gắn liền với những chiếc xe cơ bắp thuần chủng. 

Thông điệp của người Mỹ trong The Fate of the Furious

Không chỉ hấp dẫn với những pha hành động kinh điển, người xem còn cảm nhận rõ ràng nỗi đau của một Dominic từng tự nhấn chìm bản ngã để đem hạnh phúc tới cho chính mình và những người xung quanh!
 

Fate of the Furious mở đầu phim với khung cảnh tuyệt đẹp và cổ kính ở Havana, Cuba. Nơi đây là địa điểm mà Dom và Letty có khoảng thời gian hưởng tuần trăng mật hết sức ngọt ngào trong sự yên bình không có bạo lực và những phi vụ làm ăn. Sự thân thiện của con người nơi đây, dấu ấn thời gian đầy màu sắc trên đường phố thủ đô Cuba và những mẫu xe cổ đẹp đẽ khiến người xem như lạc vào giấc mơ yên bình. Nhưng sự yên bình ngắn ngủi này dường như báo hiệu cho một sự thay đổi rất lớn sắp xảy ra.

Thong diep cua nguoi My trong The Fate of the Furious - Anh 1

Một cảnh quay đua xe trên đường phố Cuba trong Fast 8.

Bản năng của những gã "có xăng trong máu" vừa là cảm hứng trong cuộc sống của Dom, lại vừa là nguồn cơn rắc rối đến với anh, dù ở nơi đâu. Ngay ở đầu phim, Dom và Letty lập tức bị cuốn vào một cuộc đua xe ngẫu hứng bởi máu anh hùng có sẵn. Dom nhảy vào một cuộc đua không cân sức trên chiếc xe cũ kĩ của gã đàn em ngờ nghệch đang bị một tay chơi có máu giang hồ ở Havana siết nợ.

Cuộc đua không cân sức giữa một chiếc xe cà tàng vừa được Dom và Letty nâng cấp hệ thống NOS, đấu với chiếc xe thuộc hàng "đẳng cấp" của tay chơi ở Cuba. Và ở đây, 2 lữ khách du lịch tới từ Mỹ phải đua theo luật ở Cuba: chạy đua 1 dặm thay vì 1/4 dặm drag như ở Mỹ, và tất nhiên là kiểu đua ăn xe! Cuộc đua làm náo loạn cả góc phố ở Havana khiến người ta nhớ lại khơi nguồn của Fast and Furious - series phim nói về những cuộc đua mạo hiểm và phạm pháp trên đường phố. Fast 8 đã bắt đầu như vậy, sôi động và đầy chất điên loạn!

Kết quả có thể dự đoán trước, bởi Dom chưa từng thua trong một cuộc đua tay đôi nào. Kỹ năng chạy xe và sự mạo hiểm của Dom đã giúp anh về đích nhanh hơn đối thủ chỉ nửa đầu xe trước khi chiếc xe cà tàng của anh bay vút lên không trung, nổ tung và rơi xuống biển vì động cơ quá nhiệt khi vừa hoàn thành nhiệm vụ. Tên giang hồ đã giữ lời giao kèo, giao chiếc chìa khóa xe của mình cho Dom.

Hình ảnh chiếc chìa khóa treo móc cờ Cuba được trao tay từ một con người bản địa cho tay lữ khách lạ lẫm từ Mỹ mang thông điệp về những thay đổi của Cuba. Dom đã từ chối và điều đó càng mang nhiều ẩn ý hơn. Sự xuất hiện của chiếc xe hoàn toàn mới Dodge Challenger SRT Demon, tình cờ là ra mắt chỉ vài giờ trước khi bộ phim công chiếu, tại triển lãm ôtô Quốc tế New York, có lẽ cũng nhiều ý nghĩa không kém. Đây là chiếc xe khiến giới yêu xe cơ bắp Mỹ đứng ngồi không yên bởi mang thiết kế nguyên chất của xe đua drag: động cơ siêu nạp V8 6.2L HEMI Demon 840 mã lực và mô-men xoắn 1.044Nm. Đây là chiếc xe chạy “quarter-mile” nhanh nhất thế giới, và là lời khẳng định chắc chắn nhất của Dodge với ngôi vương mới trong làng xe cơ bắp Mỹ.

Có lẽ, văn hóa xe hơi từng có và những giá trị của nó đối với người dân Cuba có lẽ sẽ không nhanh phai mờ, nhưng các mẫu xe mới, giá trị mới đầy kích thích sẽ dễ thu hút người ta hơn. Cũng như Dom, tưởng như là con người của gia đình, bất ngờ bị cuốn vào một hành trình đầy mạo hiểm khi "vô tình" bắt gặp một cô gái tóc vàng diện bộ váy đỏ quyến rũ đẹp đẽ đầy chất cổ điển. Cô gái này - mang tên Cipher - cũng chính là người đem tới nhiều rắc rối và cả nỗi đau cho Dom khi cuốn anh và đồng đội vào nhiệm vụ mạo hiểm là đánh cắp một món vũ khí quân sự.

Thong diep cua nguoi My trong The Fate of the Furious - Anh 2

Dodge Challenger SRT Demon xuất hiện trong phim Fast & Furious 8.

Một nhiệm vụ không quá khó khăn nhưng lại dẫn đến kết quả không ngờ khi Dom trở thành kẻ phản bội còn Hobbs bị đẩy vào vòng lao lý. Dẫn tới một cuộc gặp thú vị khác với Deckard Shaw (Jason Statham thủ vai) rồi cả 2 bắt đầu cuộc vượt ngục đậm chất phim Mỹ. Kết quả, 2 tên tù nhân phải làm lính đánh thuê cho chính phủ để đổi lại cơ hội được "rửa tội".

Thong diep cua nguoi My trong The Fate of the Furious - Anh 3

Hobbs gặp lại Deckard Shaw trong tù sau nhiệm vụ bất thành vì Dominic phản bội.

Oái oăm thay, nhiệm vụ là đối đầu với Dom, kẻ lúc này trở thành "tay sai" của Cipher. Đúng như cái tên Fate of the Furious 8, bộ phim là số phận (fate) đầy uẩn khúc của Dominic Toretto vốn gắn liền với những chiếc xe cơ bắp thuần chủng đậm chất Mỹ.

Có sự liên tưởng thú vị giữa số phận của Dom với số phận của các xe cơ bắp Mỹ. Trong phim là cuộc chiến giữa xe cơ bắp với các xe công nghệ cao và cả các siêu xe Ý.

Những chiếc xe hiện đại trong phim, như những gì vẫn được cảnh báo, có lỗ hổng chết người khi để các hacker xâm nhập và dễ dàng vô hiệu hóa hay điều khiển theo ý muốn. Chỉ có những chiếc xe hơi thuần chất mới là những kẻ sống sót trong cuộc chiến này.

Thong diep cua nguoi My trong The Fate of the Furious - Anh 4

Plymouth GTX đấu dàn siêu xe Bentley, Mercedes dòng GT, Chevrolet C2 Corvette... trên phố New York trong phim Fate of the Furious.

Trong một trường đoạn ấn tượng, chiếc Plymouth GTX của Dom đốt lốp mù mịt, điên cuồng vùng vẫy đấu lại sức kéo của đoàn xe bao gồm một chiếc Bentley, một chiếc Mercedes dòng GT, một chiếc C2 Covertte đỏ ngọt ngào và một chiếc xe chuyên dụng cơ bắp do Hobbs điều khiển.

Thong diep cua nguoi My trong The Fate of the Furious - Anh 5

Cảnh quay hành động mãn nhãn trong phần cuối của tập phim Fast 8.

Ở một cảnh khác, chiếc Lamborghini màu cam tỏ ra vô cùng lóng ngóng trên mặt băng trơn. Khác hẳn với chiếc siêu xe Italia bị chìm nghỉm dưới nước băng, chiếc Dodge Ice Charger của Dom hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đối đầu với... tàu ngầm.

Series phim FF, từ phần 4 trở đi đã không còn là các tập phim về đua xe đường phố, có mỗi điểm chung ở cái tên và các nhân vật. Giữ cho mạch phim xuyên suốt chỉ còn lại thông điệp về việc con người, chứ không phải phương tiện, mới yếu tố điều quyết định thắng bại và gia đình là thứ duy nhất đáng để hy sinh.

Thong diep cua nguoi My trong The Fate of the Furious - Anh 6

Ảnh: Internet

Theo Xe Đời Sống

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.