Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa hành trình BrahMos

GD&TĐ - Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO, trực thuộc Bộ Quốc phòng) hôm thứ Hai đã thử nghiệm thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos trên mặt đất, tờ “Economic Times” dẫn nguồn từ tổ chức này viết.

Tên lửa BrahMos.
Tên lửa BrahMos.

Theo nguồn tin trên, tên lửa được phóng từ một cơ sở huấn luyện quân sự nằm ở phía đông bang Odisha. Tên lửa BrahMos có tầm bay 290 km, là trang thiết bị do doanh nghiệp Nga-Ấn Độ sản xuất và đang phục vụ trong lực lượng trên bộ của nước cộng hòa. Các chi tiết khác của bài kiểm tra không được đưa ra.

Doanh nghiệp Nga-Ấn Độ "BrahMos" được thành lập năm 1998 và được đặt tên theo tên viết tắt của hai con sông: Brahmaputra của Ấn Độ và Moskva của Nga. Nó sản xuất các tên lửa hành trình cùng tên, cũng như các bệ phóng, hệ thống điều khiển tên lửa, trang bị phương tiện lưu trữ, chịu trách nhiệm huấn luyện kíp điều khiển (lực lượng khai thác sử dụng), sửa chữa và hiện đại hóa tên lửa.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.