Thành tích học tập "gây choáng" của những sao nữ Cbiz

GD&TĐ - Triệu Vy, Lâm Chí Linh, Quan Hiểu Đồng không chỉ nổi tiếng nhờ diễn xuất mà còn có thành tích học tập khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Thành tích học tập "gây choáng" của những sao nữ Cbiz

Triệu Vy

Không chỉ nổi tiếng với nhan sắc không tuổi, diễn xuất có hồn, bảng thành tích học tập của "Én nhỏ" cũng khiến nhiều người bất ngờ. Năm 1992, Triệu Vy đỗ thủ khoa Đại học Sư phạm Vu Hồ ở An Huy và tốt nghiệp loại giỏi.

Năm 1998, nữ diễn viên tiếp tục theo học ở Học viện nghệ thuật điện ảnh Hằng Thông tại Thượng Hải. Một năm sau, Triệu Vy được chuyển đến khoa Diễn xuất, Học viện điện ảnh Bắc Kinh nhờ số điểm thi cao ngất ngưởng 80/100.

Thành tích học tập tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh của "Tiểu Yến tử" ngày càng xuất sắc, trong 12 môn học của học kỳ, cô đạt điểm xuất sắc 2 môn và có 9 môn đạt điểm giỏi.

Dù đã ở tuổi tứ tuần nhưng nhan sắc của Triệu Vy vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Dù đã ở tuổi tứ tuần nhưng nhan sắc của Triệu Vy vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Khi học xong đại học, Triệu Vy tiếp tục thi vào hệ thạc sĩ của khoa Đạo diễn - Học viện Bắc Kinh năm 2006. Năm 2012, cô nhận được bằng thạc sĩ khi ở tuổi 36 và trở thành người có đồ án tốt nghiệp đạt điểm cao nhất với tác phẩm điện ảnh "Anh có thích nước Mỹ không?". Doanh thu của bộ phim đạt 700 triệu NDT (tương đương 112 triệu USD) và là một trong những tác phẩm để đời của Triệu Vy. Hiện tại, cô tập trung vào sự nghiệp đạo diễn và sản xuất phim. 

Lâm Chí Linh

Chân dài Đài Loan sinh ra trong một gia đình trung lưu giàu truyền thống học tập, có cha là Lâm Phồn Nam - doanh nhân có tiếng trong ngành công nghiệp nhôm. Thuở nhỏ, Chí Linh theo học tại trường tiểu học và trung học tại trường Quốc lập Đông Môn khu Trung Chính, một trường học danh tiếng tại Đài Bắc, Đài Loan. Năm 15 tuổi, cô được nhà tuyển dụng người mẫu Lâm Kiện Hoàn phát hiện và đưa vào thế giới thời trang.

Chân dài đắt giá của xứ Đài trong một buổi chụp ảnh tạp chí.

Chân dài đắt giá của xứ Đài trong một buổi chụp ảnh tạp chí.

Vì muốn tiếp tục sự nghiệp đèn sách của mình nên sau đó người đẹp quyết định tạm dừng công việc người mẫu để sang Canada học tập. Cô theo học tại trường trung học phổ thông nữ sinh Bishop Strachan. Lâm Chí Linh sau đó thi đỗ vào khoa Lịch sử Mỹ thuật phương Tây, đại học Toronto danh tiếng tại Canada. Trong thời gian học tập mỹ thuật, Lâm Chí Linh lựa chọn kinh tế là ngành học thứ hai và chia đều thời gian để học tập cả hai ngành một lúc. Năm 1997, cô tốt nghiệp đại học với hai bằng cử nhân về mỹ thuật và kinh tế. Sau khi trở về nước, nữ diễn viên nộp hồ sơ vào Viện bảo tàng Mỹ thuật Đài Bắc nhưng bị từ chối vì ở đó chỉ nhận nghiên cứu sinh. Cô từng làm việc tại Tổ chức Văn hóa và Giáo dục Fubon một thời gian ngắn với vai trò trợ lý hành chính năm 1998. Sau khi làm việc hai năm, cô rời Fubon và sang Nhật học catwalk 3 tháng và trở về Đại lục theo đuổi nghề người mẫu cho đến nay.

Dương Mịch

Bà xã Lưu Khải Uy sinh ngày 12/9/1986 trong một gia đình hiếu học tại Bắc Kinh. Bố cô là một cảnh sát có thâm niên trong ngành, mẹ là giáo viên sau này nghỉ hưu ở nhà làm nội trợ. Gia đình "nàng Bạch Thiển" có quan hệ tốt với nhiều người thuộc tầng lớp tri thức nên từ nhỏ Dương Mịch đã được tiếp nhận một nền giáo dục tốt. Tuy tham gia chụp hình cho nhiều tờ báo và chương trình nhưng người đẹp vẫn không hề chểnh mảng trong học tập.

Vẻ đẹp ngọt ngào của bà xa Lưu Khải Uy.

Vẻ đẹp ngọt ngào của bà xa Lưu Khải Uy

Trong kỳ thi Đại học, nữ diễn viên đạt 583/750 điểm ở mục thi văn hóa chung (bao gồm 3 môn Toán-Văn-Anh và 3 môn tự chọn theo từng khối riêng).

Đây là số điểm mơ ước của rất nhiều thí sinh. Bình quân điểm thi của Dương Mịch đạt gần 7,8 điểm mỗi môn. Với số điểm này, dù không đăng ký vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh, cô cũng có thể đỗ vào một trường đại học top đầu tại Trung Quốc.

Bà xã Lưu Khải Uy đã trở thành thủ khoa đầu vào khoa diễn xuất (một trong những khoa hot và khó thi vào nhất) tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh dù trong thời gian ôn thi cô còn tham gia ba bộ phim. Tuy vừa học vừa đóng phim nhưng Dương Mịch vẫn tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với tấm bằng xuất sắc

Quan Hiểu Đồng

Là một trong những tiểu hoa đán thế hệ 9X năm 2017, ngoài những thành tựu trong sự nghiệp diễn xuất, thành tích học tập của"tiểu hoa đán" cũng được nhiều người ngưỡng mộ. Nữ diễn viên sinh ngày 17/9/1997 tại Bắc Kinh, Trung Quốc trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật.

Cha mẹ cô đều là nghệ sĩ kịch nổi tiếng, ông nội là người thành lập nên cầm thư Bắc Kinh (một loại hình nghệ thuật dân gian được công nhận trong danh sách di sản văn hóa phi vật thể) nổi tiếng khắp Trung Quốc và quốc tế. Mặc dù Quan Hiểu Đồng tham gia diễn xuất rất nhiều từ nhỏ nhưng thành tích học tập vẫn rất tốt và không mắc bệnh "ngôi sao". Ở trường, Quan Hiểu Đồng rất hoà đồng với các bạn. Kết quả học tập của cô luôn thuộc top 10 trong bảng xếp hạng thi cử của lớp.

Nhan sắc tinh khiết của bạn gái Luhan-Quan Hiểu Đồng.

Nhan sắc tinh khiết Quan Hiểu Đồng.

Ngày 14/4/2016, Quan Hiểu Đồng đạt thành tích cao nhất tại kỳ thi năng khiếu tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Tháng 6 cùng năm, Quan Hiểu Đồng đạt 552/750 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp (cụ thể: ngữ văn đạt 114 điểm, toán đạt 131 điểm, ngoại ngữ đạt 126 điểm và môn khoa học 181 điểm) hơn điểm sàn của các trường nghệ thuật tự do 206 điểm nhưng vẫn chưa đủ tiêu chuẩn để đỗ vào ngôi trường cô yêu thích.

Sau đó một tháng, Quan Hiểu Đồng vượt qua cuộc thi về văn hóa và chính thức nhập học Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Theo bạn bè và đồng nghiệp, khi đi quay phim, tiểu hoa đán luôn đem theo sách vở để tranh thủ làm bài tập và học thêm trong thời gian nghỉ ngơi. 

Trong một lần tham gia chương trình thực tế Running Man bản Trung Quốc năm 2017, cô đã khiến các thành viên của Running Man phải ngạc nhiên vì trình độ giải toán của mình khi tham gia thử thách. Khi những đội còn lại còn đang loay hoay chưa tìm ra đáp án thì cô đã giải xong bài toán một cách nhanh chóng. Không chỉ xuất sắc ở những môn học căn bản, Hiểu Đồng còn có nhiều năng khiếu khác như múa ballet, ca hát.

Trương Quân Ninh

"Nàng Huệ Phi" xuất thân từ Trương Gia, một dòng họ danh giá ở khu Đại Nhã, thành phố Đài Trung, Đài Loan. Cha cô là Trương Chí Minh giáo sư ngành Xã hội học thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển của Đại học Quốc gia Đài Loan còn mẹ là Trịnh Như Tình - nhà văn viết truyện thiếu nhinổi tiếng đồng thời là giảng viên của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Đài Loan. Sống trong một gia đình có truyền thống hiếu học nên từ khi còn nhỏ, Quân Ninh đã chăm chỉ “rèn mài kinh sử”.

Tạo hình Huệ Phi của Quân Ninh trong bộ phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ.

Tạo hình "Huệ Phi" của Quân Ninh trong bộ phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ.

Năm 2000, cô đỗ khoa Lịch sử tại đại học Đài Bắc nhưng lại chuyển sang học khoa Luật. Sau khi tốt nghiệp cử nhân khoa Luật năm 2006, cô tiếp tục thi lên hệ cao học tại đại học Trung ương Đài Loan.

Trong thời gian học cao học, cô tham gia diễn xuất trong bộ phim Tòa tháp trắng và được nhiều người biết đến. Vì phải tham gia nhiều sự kiện giải trí để quảng bá nên đến tháng 6/2010, người đẹp mới tốt nghiệp thạc sĩ. Tuy vừa đóng phim vừa học tập nhưng luận văn thạc sĩ dài 110.000 chữ của cô vẫn đạt số điểm cao ngất ngưởng 90,5/100. Hiện tại, Trương Quân Ninh tập trung vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp. 

Mạc Văn Úy

Nữ diễn viên, ca sĩ sinh ngày 2/6/1970 tại Hong Kong. Vì cha mẹ cô đều mang dòng máu lai nên người đẹp từ nhỏ đã được tiếp xúc với ngoại ngữ, thông thạo 5 thứ tiếng Anh, Đức, Italy, Quảng Đông, Trung Quốc.

Anh trai cô là nhà văn kiêm nhà sản xuất phim Trevor Morris và ông nội Alfred Morris là hiệu trưởng đầu tiên của trường King’s College Hong Kong. Ông ngoại cô là giám đốc học viện Anh Hoàng và là nhà sáng lập các tổ chức từ thiện khắp Hong Kong. Mạc Văn Úy theo học trường nữ sinh Diocesan ở Hong Kong từ bậc tiểu học cho đến trung học.

Thành tích học tập gây choáng của những sao nữ Cbiz (bài Tết) - 5

Mạc Văn Úy trong một buổi chụp hình.

Thời đi học, cô là một học sinh F.5 (giỏi toàn diện), được nhận giải thưởng Hong Kong Outstanding Students Awards lần thứ nhất. Sau đó, nữ ca sĩ rời Hong Kong để đi du học vào năm 1987. Cô nhận Học bổng liên hiệp các trường đại học quốc tế và học tập ngành Ngôn ngữ tại trường đại học Quốc tế Adriatic, Italy từ năm 1987 tới năm 1989.

Năm 1990, cô học ngành Ngôn Ngữ Văn học Italy và tốt nghiệp loại giỏi tại Đại học London, Anh sau 2 năm học tập. Năm 1992, Văn Úy trở về nước và chuyển sang con đường ca hát, diễn xuất. Hiện tại, vợ chồng Mạc Văn Úy đang chung sống hạnh phúc tại Hong Kong dù chưa có con.

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ