Vợ mới sinh thấy mệt mỏi, buồn nôn, chồng đưa đi khám rồi bật khóc

Sau khi sinh không lâu, bà mẹ trẻ bỗng cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn nên đã đến bệnh viện khám.

Vợ mới sinh thấy mệt mỏi, buồn nôn, chồng đưa đi khám rồi bật khóc

Mang bầu, sinh con luôn là hành trình kỳ diệu đối với mỗi người phụ nữ và mỗi đứa con đến với họ như một món quà đầy bất ngờ. Tuy nhiên câu chuyện của bà mẹ trẻ Tiểu Phương (sinh sống ở Trung Quốc) dưới đây lại vô cùng đặc biệt.

Tiểu Phương (20 tuổi) mới kết hôn từ năm ngoái. Cô có thai ngay sau đó và thai kỳ hoàn toàn suôn sẻ. Đủ ngày đủ tháng, Tiểu Phương hạ sinh một bé trai kháu khỉnh, đáng yêu khiến gia đình cực kỳ vui mừng. 

moi sinh con bong thay vo met moi, chong lo lang voi dua di kiem tra roi bat khoc - 1

Tiểu Phương mới sinh bé đầu cách đây không lâu.

Trong thời gian ở cữ, Tiểu Phương được chồng và mẹ chồng cưng chiều hết mực. Mẹ chồng cô thường xuyên giúp chăm sóc cháu và nấu các món ngon bồi bổ để Tiểu Phương có nhiều sữa cho con bú. Đặc biệt, Tiểu Phương sau khi sinh cảm thấy ăn uống rất ngon miệng nên tăng cân khá nhanh. 

Vậy nhưng khoảng 3 tháng sau sinh, Tiểu Phương đột nhiên thường xuyên bị buồn nôn, chán ăn, sợ ngửi mùi lạ. Cả gia đình lo lắng nên lập tức đưa cô đi bệnh viện khám. 

Sau khi kiểm tra, bác sĩ thông báo một tin khiến bà mẹ trẻ choáng váng. Chỉ mới sinh con 3 tháng nhưng cô đã tiếp tục mang thai lần 2, khiến người chồng nghe tin mà bật khóc.

Dù vậy, gia đình chồng Tiểu Phương lại khá vui mừng, mẹ chồng cô cho rằng nhà càng có nhiều con cháu càng vui. 

Vậy nhưng ngay lúc đó, bác sĩ nổi giận quát cả gia đình không hiểu chuyện. Bác sĩ cho biết mang thai quá dày sau khi sinh rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé vì sức khỏe của cô chưa hoàn toàn hồi phục, đề kháng còn yếu, dễ mắc bệnh.

Ngoài ra, mang thai dày khiến cho cơ thể người mẹ dễ bị thiếu máu, tăng huyết áp, tiền sản giật, đái tháo đường thai kỳ… và có thể gặp nhiều khó khăn khi vượt cạn như chuyển dạ kéo dài, hay gặp nhất là cơn co yếu.

Hơn nữa, việc sinh con dày cũng khiến bé sinh trước không nhận được sự chăm sóc tốt nhất từ mẹ, phải cai sữa sớm để đề phòng sinh non. 

moi sinh con bong thay vo met moi, chong lo lang voi dua di kiem tra roi bat khoc - 2

Mẹ đẻ dày sẽ khiến con không được chăm sóc tốt nhất.

Để đảm bảo an toàn cho Tiểu Phương, bác sĩ đã kê cho cô một số loại thuốc bổ và dặn cô cần đi khám đầy đủ, đúng lịch để bác sĩ theo dõi tình hình phát triển của cả bé và sức khỏe của mẹ. 

Theo các chuyên gia, thời gian sinh giữa 2 lần nên nằm trong khảng thời gian từ 1,5-3 năm, trường hợp sinh sớm hoặc muộn hơn khoảng thời gian này sẽ gia tăng nguy cơ có hại cho thai nhi. Nếu mẹ đẻ thường con đủ tháng và được ít nhất một năm thì mới nên có thai lần nữa.

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.