Nha học đường – Nụ cười rạng rỡ, tương lai tươi sáng

GD&TĐ - Tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT vừa phối hợp cùng Công ty Colgate - Palmolive Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi giáo dục Nha học đường “ Nụ cười rạng rỡ, tương lai tươi sáng” cho các trường tiểu học trên 63 tỉnh thành Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi lễ
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi lễ

Nâng cao chất lượng GD Nha học đường nước nhà

Là đối tác tin cậy trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Việt Nam, chương trình “Nụ Cười Rạng Rỡ, Tương Lai Tươi Sáng” tại Việt Nam do Colgate - Palmolive phối hợp cùng Bộ GD&ĐT tổ chức, có sự phối hợp chặt chẽ của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (Bộ Y Tế). 

Đây là lần đầu tiên Hội thi Giáo dục Nha học đường được tổ chức và phát động rộng khắp cả nước. Hội thi có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có giá trị giáo dục thiết thực không chỉ nâng cao ý thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe răng miệng cho các em học sinh tiểu học mà có sức lan tỏa đến cả cộng đồng.

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” luôn là ưu tiên số 1 của các chuyên gia nha khoa hàng đầu thế giới cũng như các chuyên gia Colgate trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe răng miệng. 

Với mục tiêu nâng cao ý thức bảo vệ và chăm sóc răng miệng cho học sinh tiểu học, hội thi Giáo dục Nha học đường “Nụ cười rạng rỡ, Tương lai tươi sáng” năm học 2013 - 2014 hướng tới thành phần tham dự là tập thể các trường tiểu học và cá nhân các giáo viên và học sinh các trường tiểu học trên 63 tỉnh thành Việt Nam, nhằm nâng cao về chất lượng GD Nha học đường và nâng cao nhận thức việc chăm sóc răng miệng để phòng ngừa sâu răng.

Hội thi đã tiếp nhận hình ảnh về các hoạt động chăm sóc răng miệng trong năm học 2013 - 2014 từ các trường tiểu học của 32 Sở GD&ĐT, đồng thời khuyến khích giáo viên cũng như HS thể hiện cảm nghĩ của bản thân về chương trình chăm sóc răng miệng và ngừa sâu răng thông qua các bài viết. 

Được phát động từ tháng 11/2013 với quy mô lớn, truyền tải thông tin tới tất cả các cá nhân, đơn vị hiện đang công tác, học tập tại các trường Tiểu học công lập và ngoài công lập ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Tại vòng chung khảo, Ban tổ chức Hội thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của 32 Sở Giáo dục và đào tạo, với 762 trường tiểu học, tổng số lượng bài: 3.633 ảnh , 6.196 bài viết của HS, 1.363 bài viết của giáo viên.

Bà Hà Thị Dung - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh Sinh viên - Bộ GD&ĐT (bìa phải) cùng đại diện nhãn hàng Colgate Palmolive trao quà cho đại diện hai trường đoạt giải Nhì
Bà Hà Thị Dung - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh Sinh viên - Bộ GD&ĐT (bìa phải) cùng đại diện nhãn hàng Colgate Palmolive trao quà cho đại diện hai trường đoạt giải Nhì 

Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chương trình GD

Bà Hà Thị Dung – Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT)  - cho biết. “Hội thi đã thành công tốt đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ đồng thời mang lại hiệu quả trong việc giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh tiểu học nói riêng và có sức lan tỏa cả cộng đồng về công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe răng miệng”.

Chương trình GD Nha học đường “Nụ cười rạng rỡ, Tương lai tươi sáng” là chương trình GD sức khỏe răng miệng toàn cầu. Cho đến nay chương trình đã tiếp cận được hơn 500 triệu trẻ em với 30 ngôn ngữ tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới. 

Từ khi phát động tại Việt Nam năm 1996, Chương trình đã tạo những tác động tích cực giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của hơn 22 triệu trẻ em thông qua các hoạt động giáo dục và phòng ngừa các bệnh răng miệng trong cả nước.

Trong 8 năm gần đây (từ 2007 - 2014), chương trình đã phát tặng hơn 12 triệu tuýp kem và bàn chải đánh răng cho 100% các em học sinh lớp 1 trên toàn quốc, tài trợ khám và tư vấn răng miệng miễn phí cho hơn 500.000 học sinh. 

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy về chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng, chương trình còn trao tặng các giáo cụ trực quan như CD phim hoạt hình, sách hướng dẫn, tranh và áp phích dán tường cho 40.000 giáo viên và cán bộ Nha học đường trên toàn quốc.

Công ty Colgate - Palmolive (Việt Nam) là một thành viên thuộc Tập đoàn Colgate - Palmolive toàn cầu. Đây là công ty hàng đầu thế giới về hàng tiêu dùng nhanh, như các sản phẩm Chăm sóc răng miệng, Chăm sóc cá nhân, gia dụng và Dinh dưỡng dành cho vật nuôi. 

Colgate có hệ thống phân phối sản phẩm tại hơn 200 quốc gia và các lãnh thổ trên thế giới với các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như Colgate, Palmolive, Mennen, Softsoap, Irish Spring, Protex, Sorriso, Kolynos, Elmex, Tom"s of Maine, Ajax, Axion, Fabuloso, Soupline&Suavitel, Hill"s Science Diet và Hill"s Prescription Diet.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.