Khánh thành Bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An giai đoạn 1

GD&TĐ - Ngày 15/5, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã tổ chức lế khánh thành Bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An giai đoạn 1.

Bệnh đa khoa Nghệ An
Bệnh đa khoa Nghệ An

Trước thực trạng bệnh viện cũ bị quá tải, xuống cấp trầm trọng, tỉnh Nghệ An đã lập dự án xây dựng Bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An quy mô 700 giường bệnh vào năm 2003. 

Năm 2004, dự án được phê duyệt. Năm 2006, các hạng mục công trình của dự án chính thức được triển khai. Đến năm 2014, Bệnh viện chính thức hoàn thành và đi vào hoạt động vào dịp tháng Năm, mừng sinh nhật Bác Hồ

 Bộ trưởng Y tế phát biểu tại buổi lễ. 

Bệnh viện có quy mô 700 giường bệnh, với trang thiết bị hiện đại. Tổng mức đầu tư: 1.191 tỷ đồng. 

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, bệnh viện có hệ thống hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị đồng bộ, hoàn chỉnh, hiện đại đạt tiêu chuẩn bệnh viện đa khoa hạng 1

Việc khánh thành giai đoạn 1 của bệnh viện có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp người dân Nghệ An cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ và nước bạn Lào tiếp cận được các kỹ thuật y tế chất lượng cao, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trung ương.

Ngay sau Lễ khánh thành các đại biểu đã động thổ giai đoạn 2, xây dựng bệnh viện có quy mô 600 giường bệnh hiện đại bằng hình thức xã hội hóa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ