Sử dụng máy tính trong giải toán trắc nghiệm lượng giác lớp 10

GD&TĐ - Theo thầy Lâm Quốc Toàn (Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Sóc Trăng), trong giải toán trắc nghiệm, ngoài nắm vững kiến thức, biết suy luận logic, biết các kỹ thuật làm bài trắc nghiệm khách quan để giải được bài toán trắc nghiệm còn phải quan tâm đến thời gian giải toán.

Sử dụng máy tính trong giải toán trắc nghiệm lượng giác lớp 10

Nhận định máy tính cầm tay là công cụ hữu hiệu cho học sinh trong giải nhanh toán trắc nghiệm, thầy Lâm Quốc Toàn chia sẻ phương pháp giải một số dạng toán trắc nghiệm trong chương trình lượng giác lớp 10 bằng sử dụng máy tính cầm tay nhằm giúp học sinh tự tin hơn trong việc giải các bài toán trắc nghiệm.

Những ví dụ được thầy Toàn chia sẻ dưới đây cho thấy tính hữu hiệu của máy tính cầm tay trong việc giải nhanh các bài toán trắc nghiệm.

Dạng tính giá trị của biểu thức

Dạng tính giá trị biểu thức khi biết trước một giá trị lượng giác (một biểu thức lượng giác)

Dạng rút gọn biểu thức

Khẳng định máy tính cầm tay là công cụ hữu hiệu cho các em học sinh trong giải nhanh toán trắc nghiệm, thầy Lâm Quốc Toàn

đồng thời lưu ý:

Ngoài ra sử dụng thành thạo máy tính cầm tay, học sinh còn tự rèn luyện khả năng tư duy thuật toán, qua đó củng cố khắc sâu kiến thức hơn, nâng cao khả năng tư duy lôgic, giúp các em học tốt hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ