Sách Trắng về nhập cư tiết lộ các kế hoạch di trú hậu Brexit

GD&TĐ - Hệ thống nhập cư mới của Anh, dựa trên cơ sở đánh giá khả năng và kỹ năng của đối tượng, sẽ được đưa ra để kiểm soát biên giới, khi quyền tự do đi lại từ EU kết thúc, Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid cho biết.

Chính sách mới với người nhập cư cho thấy, nước Anh đã sẵn sàng cho hậu Brexit
Chính sách mới với người nhập cư cho thấy, nước Anh đã sẵn sàng cho hậu Brexit

Hệ thống này tập trung vào tài năng và chuyên môn của một người hơn là nguồn gốc của họ. Dự kiến được áp dụng từ năm 2021, hệ thống được chờ đợi sẽ loại bỏ giới hạn đối với những người lao động tay nghề cao như bác sĩ và kỹ sư.

Các bộ trưởng đã đạt được thỏa thuận sau thời gian tranh cãi gay gắt về đề xuất yêu cầu mức lương tối thiểu là 30.000 bảng/năm như một trong những điều kiện quan trọng nhất để được cấp visa vào Anh. Tuy nhiên, một số thành viên nội các vẫn bày tỏ sự lo lắng rằng, số tiền đặt ra sẽ hạn chế khả năng tuyển dụng nhân viên của các doanh nghiệp và dịch vụ. Dẫu sao, thỏa thuận cuối cùng cũng đã có, dẫn tới việc các điều khoản của nó được công khai trong Sách Trắng xuất bản vào sáng 19/12.

Chính phủ Anh cho rằng, việc ra đời Sách Trắng sẽ cho họ lần đầu có toàn quyền kiểm soát việc nhập cư, sau nhiều thập kỷ phải tuân theo các quy định của EU. Ông Javid cho biết, hệ thống nhập cư mới sẽ cung cấp cho chủ lao động quyền tiếp cận tới những kỹ năng mà họ tìm kiếm từ người lao động.

“Đây sẽ là hệ thống nhập cư duy nhất được xây dựng dựa trên tài năng và chuyên môn mà người nhập cư có thể mang lại, nhằm tối đa hóa lợi ích của việc nhập cư và chứng minh Vương quốc Anh luôn rộng mở với thế giới” - Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid nói.

Sách Trắng giới thiệu lộ trình thị thực mới cho những người di cư có tay nghề, từ châu Âu và xa hơn nữa. Nó chấp nhận khuyến nghị từ Ủy ban Tư vấn Di cư độc lập trong việc loại bỏ giới hạn hiện tại là 20.700 người đối với lao động được phân loại là có tay nghề cao nhập cư vào Vương quốc Anh thông qua visa “hạng 2”. Theo đó, những người nộp đơn xin cấp thị thực “hạng 2” cần đạt mức lương tối thiểu là 30.000 bảng mỗi năm.

Theo BBCnews

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.