Tính chung 11 tháng của năm 2018, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 14,1 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm phần lớn và tăng 15,3%; đường bộ tăng 64,4%, đường biển giảm 11,3%. Riêng trong tháng 11, khách đến bằng đường biển giảm mạnh 53,2% do ảnh hưởng của cơn bão số 8 và số 9 trên Biển Đông.
Mục tiêu của du lịch Việt Nam năm 2018 là đón từ 15 - 16 triệu lượt khách quốc tế. Quý IV là thời gian cao điểm khách du lịch quốc tế, nếu không gặp những biến cố bất thường thì ngành du lịch có thể đạt 15,7 - 15,8 triệu lượt khách.
Trong tháng 11, Tổng cục Du lịch tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam ở các thị trường nước ngoài để thu hút khách du lịch quốc tế thời gian tới. Trong đó, ngành du lịch Việt Nam đã tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế World Travel Mart (WTM) 2018 diễn ra tại thủ đô London, Vương quốc Anh.
Toàn ngành du lịch Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2019 (ATF 2019) với chủ đề “ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất” sẽ diễn ra tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 14 - 18/1/2019. Tổng cục Du lịch nhận định: Việc đăng cai tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 sẽ góp phần đem lại hiệu quả thiết thực cho hợp tác, gắn kết chặt chẽ trong phát triển du lịch khu vực ASEAN. Đây cũng là cơ hội nâng cao vị thế và hình ảnh của du lịch Việt Nam trong khu vực, trên thế giới.