Những cách điều trị xoang hiệu quả bằng thảo dược

GD&TĐ - Mùa đông là nỗi ám ảnh của nhiều người mắc bệnh viêm xoang. Đau đầu, tắc mũi, buồn ngủ… là những triệu chứng thường thấy của bệnh xoang. Tuy nhiên, từ xa xưa, con người đã biết dùng nhiều loại thảo dược để điều trị xoang.  

Những cách điều trị xoang hiệu quả bằng thảo dược

Khi bị viêm xoang, cơ thể chúng ta sản sinh ra nhiều chất nhầy và làm cho tình trạng càng thêm tồi tệ. Viêm xoang chủ yếu do vi khuẩn và nấm xâm nhập qua đường không khí gây ra, gây ra nhiễm trùng xoang.

Nhiễm trùng xoang phổ biến xảy ra vào mùa đông, khi con người có khuynh hướng cư ngụ ở những nơi ấm và tiếp xúc với những loại virus trên. Mặc dù các bác sĩ đã kê thuốc kháng sinh nhưng đây không phải là cách chữa tối ưu đối với bệnh tái phát. Trong trường hợp này, nên áp dụng 5 cách chữa bằng thảo dược dưới đây.

Dầu vừng
Dầu vừng

Mát xa bằng dầu vừng. Dầu vừng có tính chất kháng nấm, virus và chống viêm sưng. Nó sẽ giảm sưng cho các mô niêm mạc và giúp giảm tắc nghẽn mũi. Bạn có thể nhỏ dầu vừng vào mỗi lỗ mũi và mát xa mũi bằng ngón tay cái. Lặp lại 2-3 lần mỗi ngày.

Húng quế tây
Húng quế tây

Mát xa bằng dầu húng quế tây. Húng quế tây (basil) cũng có các tính chất chống vi khuẩn hiệu quả, nó cũng là một chất có thể làm thông mũi và tống đờm. Hãy trộn 4 giọt tinh dầu húng quế và 2 giọt tinh dầu bạch đàn.  Bôi hỗn hợp này lên mũi, trán, cổ, ngực và phía sau tai. Mát xa nhẹ nhàng và giữ ấm cơ thể. Lặp lại quá trình này 2 lần mỗi ngày để tăng hiệu quả.

Dầu bạch đàn
Dầu bạch đàn

Xông dầu bạch đàn và gừng. Cả gừng và dầu bạch đàn đều có các đặc tính chống viêm sưng giúp giảm sưng tấy và làm thông thoáng đường thở. Dầu bạch đàn giúp chống lại viêm nhiễm và tăng cường sức mạnh cho hệ hô hấp. Cách này cũng giúp bạn loại bỏ đau đầu. Chỉ cần thêm một miếng gừng và 3 giọt dầu bạch đàn vào máy xông hơi và hít thở khi bạn trùm khăn kín đầu. Việc này sẽ giúp mũi không còn bị nghẹt.

Lá bạc hà
Lá bạc hà

Lá hương nhu, gừng, đinh hương, bạc hà. Các loại trà thảo dược có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị viêm mũi. Sự kết hợp giữa gừng tươi, đinh hương, hương nhu và lá bạc hà sẽ mang lại hiệu quả rất cao, nó sẽ giúp họng thông thoáng, giảm đau đầu do xoang. Lá hương nhu là thuốc kích thích tự nhiên, gừng là thuốc chống viêm, đinh hương và bạc hà sẽ làm giảm chất nhầy và giúp tống chúng ra khỏi cơ thể. Bạn hãy đun nước sôi, cho một nhúm lá hương nhu và bạc hà, 1 mẩu gừng và 3 nhánh đinh hương. Tiếp tục đun trong 15 phút rồi lọc lấy nước uống khi còn nóng.

Trà gừng chanh
Trà gừng chanh

Trà gừng và chanh. Gừng có chất chống viêm sưng tự nhiên, chanh có tác dụng chống viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch. Hai chất này kết hợp lại sẽ giúp chống viêm mũi hiệu quả. Bạn có thể uống trà chanh gừng nóng 2 lần mỗi ngày.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.