Và dưới đây là những bí mật về các chuyến bay chẳng tiếp viên nào tiết lộ với hành khách.
Không phải mọi lỗi nhỏ trên máy bay đều sửa chữa ngay lập tức
Trước khi máy bay cất cánh, mọi thứ đều được kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn hàng không. Tuy nhiên, nếu máy bay vẫn xuất hiện vài lỗi nhỏ nhưng không ảnh hưởng tới sự an toàn, vẫn có thể cất cánh bình thường. Chúng được xử lý sau đó nhằm tránh chậm trễ chuyến.
Tại sao có nắm tay ở cánh cửa bên trong máy bay
Trong trường hợp khẩn cấp, khi hành khách trong khoang hoảng loạn thường có xu hướng đẩy tiếp viên để tìm lối thoát. Nắm tay ở cánh cửa bên trong khoang làm nhiệm vụ giúp tiếp viên nhanh chóng đứng thẳng tiếp tục công việc.
Phi công có suất ăn khác nhau
Hai phi công sẽ có suất ăn khác nhau. Điều này phòng trường hợp một trong hai người bị ngộ độc thực phẩm, người kia sẽ thay thế. Tuy nhiên, không phải hãng hàng không nào cũng thực hiện đúng nguyên tắc này.
Hành lý của du khách có thể bị mở khóa dễ dàng
Việc khóa vali bằng khóa bấm hay mã số thực chất không có tác dụng gì nhiều. Thậm chí, các vali vẫn có thể bị mở bung như thường bằng thủ thuật với chiếc bút.
Một số lý do khiến hành lý bị thất lạc:
Nhân viên hàng không để sai vị trí hành lý không đúng theo chuyến bay.
Hành lý bị mắc kẹt trên đường băng hoặc đi sai hướng. Điều này có thể xảy ra trong chuyến bay nối tiếp.
Vali bị rơi khỏi xe đẩy và không ai để ý. Tuy nhiên điều này hiếm khi xảy ra.
Hệ thống nhận dạng hành lý gặp sự cố hoặc mã số dán trên vali bị mất. Đó là lý do các hãng hàng không đưa ra lời khuyên với du khách nên để lại thông tin liên lạc trên hành lý.
Cửa WC có thể mở từ bên ngoài
Cửa nhà WC trên máy bay có thể mở từ bên ngoài. Có ổ khóa nằm sau tấm biển “cấm hút thuốc” trên cửa. Chỉ cần lật lên và đẩy chốt, cửa sẽ mở.
Mặt nạ oxy đủ dùng trong 16 phút
Trong trường hợp khẩn cấp, mặt nạ oxy sẽ được thả xuống. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể dùng tối đa 16 phút. Khoảng thời gian đó đủ để phi công đưa máy bay xuống độ cao thấp giúp hành khách hít thở bình thường.
Thời điểm thích hợp mua giá vé rẻ
Theo tính toán, vào các ngày thứ 3, thứ 4 hoặc thứ 7 trong tuần, giá vé sẽ rẻ hơn một chút so với những ngày còn lại.
Phi công buồn ngủ khi bay
Theo thống kê, khoảng 43-54% phi công ở Anh, Na Uy và Thụy Điển thừa nhận họ rơi vào cảm giác buồn ngủ khi đang làm nhiệm vụ.