"Tuần Văn hóa – Du lịch, Sầm Sơn 2011"

"Tuần Văn hóa – Du lịch, Sầm Sơn 2011"

(GD&TĐ) - “Tuần Văn hóa – Du lịch, Sầm Sơn 2011” gắn với nội dung Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã Sầm Sơn và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì sẽ được tổ chức từ ngày 28/4 đến 02/5/2011. 

Theo ông Vương Văn Việt – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Trưởng BTC sự kiện: “Tuần Văn hóa – Du lịch, Sầm Sơn 2011”: Đây là sự kiện mang tầm quốc gia, bao gồm các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao, dịch vụ và du lịch. Sự kiện không chỉ nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch, các làng nghề truyền thống, các tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên nhân văn, truyền thống lịch sử của mảnh đất “địa linh nhân kiệt” mà còn là dịp để nhân dân và du khách trong và ngoài nước “thưởng thức” đặc trưng văn hóa dân gian xứ Thanh, văn hóa của các vùng miền có kinh đô trong toàn quốc như Hà Nội, Bắc Ninh, Phú Thọ. Ninh Bình, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định, Đắc Lắc... 

Bãi biển Sầm Sơn
Bãi biển Sầm Sơn

Xác định “Tuần Văn hóa – Du lịch, Sầm Sơn 2011” là một sự kiện quan trọng trong năm 2011 của tỉnh Thanh Hóa, từ nhiều tháng qua, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật du lịch, chỉ đạo hoàn thiện các cơ sở hạ tầng về đường xá, tăng cường công tác xúc tiến quảng bá, đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực du lịch, chỉnh trang lại đô thị du lịch biển.

Cùng với việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, Ban Tổ chức cũng đã tiến hành chuẩn bị về mặt nội dung như: mời nghệ sĩ nhân dân Tiến Thọ làm Tổng đạo diễn chương trình, mời nhà biên kịch Vũ Hải tham gia viết kịch bản cho chương trình sân khấu hóa Lễ khai mạc, mời chín tỉnh, thành phố có kinh đô cổ trong toàn quốc tham gia chương trình các trò diễn dân gian và hiện tại cả chín tỉnh đều có chương trình tham gia Chương trình giao lưu các trò diễn dân gian tại “Tuần Văn hóa – Du lịch, Sầm Sơn 2011”. 

Có thể nói, đến nay các nội dung công việc chuẩn bị cho “Tuần Văn hóa – Du lịch, Sầm Sơn 2011” đã cơ bản hoàn thiện, đảm bảo các điều kiện phục vụ sự kiện.

Nội dung chính của "Tuần Văn hóa - Du lịch, Sầm Sơn 2011":

- Ngày 28/4/2011: Vào lúc 20 giờ, tại Sân khấu bãi B - Thị xã Sầm Sơn, diễn ra Lễ Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch, Sầm Sơn 2011 gồm có nội dung: Chương trình nghệ thuật chào mừng “Trống hội - Bạn bè”; trình diễn các trò diễn dân gian (chương trình biểu diễn của 03 đoàn nghệ thuật quần chúng Xứ Thanh, 03 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của tỉnh và 09 đoàn nghệ thuật trong nước theo kịch bản dàn dựng chung; và màn bắn pháo hoa chào mừng.

- Ngày 29/4/2011: Tại các sân khấu bãi  A, B, C các đoàn nghệ thuật quần chúng ngoài tỉnh sẽ biểu diễn các trò diễn dân gian của các tỉnh.

- Ngày 30/4/2011: Sân khấu bãi B sẽ diễn ra buổi giao lưu giữa các đoàn nghệ thuật trong và ngoài tỉnh.

Ngoài các nội dung nêu trên còn có các hoạt động văn hóa diễn ra trước, trong và sau Tuần Văn hoá - Du lịch, Sầm Sơn 2011 như: “Giao lưu các trò diễn dân gian Sầm Sơn 2011” do các đoàn nghệ thuật trong và ngoài tỉnh thực hiện; đêm giao lưu nghệ thuật “Nơi gặp gỡ những sắc màu văn hóa” và các hoạt động thể thao bóng bàn, cầu lông, quần vợt, đặc biệt là giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2011.

  PV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...