Mùa sen “lạ” nở giữa Đông thu hút giới trẻ

Mùa sen “lạ” nở giữa Đông thu hút giới trẻ

Nhắc đến vùng đất cố đô Hoa Lư, người ta thường nhắc đến những địa danh sơn thuỷ hữu tình hay địa danh mang đậm kiến trúc cổ xưa và tôn giáo.

Ít ai biết Ninh Bình còn có mùa hoa hết sức đặc biệt. Nếu ở nơi khác, mùa hoa thường nở rộ vào dịp đầu xuân hay mùa hè thì ở vùng đất cố đô Ninh Bình mùa hoa lại đang nở rộ giữa trời đông lạnh giá.

Cúc chi nở vàng rực góc trời đến nao lòng

Những ngày tháng 12 này đang là mùa hoa cúc chi. Cánh đồng hoa cúc chi đang bắt đầu đua nhau khoe sắc, nhuộm vàng cả một góc trời ở Ninh Bình. Xưa kia, cúc chi được trồng để dâng lên vua chúa làm dược liệu nên có tên gọi khác là cúc “tiến vua”.

Hoa cúc chi sấy khô được làm tra hoặc thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, có khả năng chữa được các bệnh hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, cao huyết áp... Vào mùa cúc chi, rất nhiều bạn trẻ về đây để chụp ảnh, ngắm hoa và thả mình vào với thiên nhiên thơ mộng.

Ngỡ ngàng sen nở giữa mùa đông ở Hang Múa

Ở miền Bắc, sen thường chỉ xuất hiện vào mùa hè thế nên rất nhiều người bất ngờ khi vào giữa mùa đông lạnh giá ở Hang Múa vẫn có những bông sen nở rộ.

Dù không nhiều như chính vụ nhưng sen giữa mùa đông thực sự hấp dẫn. Bất chấp cái giá lạnh của thời tiết, những bông sen vẫn nổi bật trên đầm sen rộng tới cả hecta tại thánh địa check in “hot” nhất năm 2019. Chỉ cần những ngày có nắng, bạn sẽ chụp được bức hình bên hoa sen đầy ấn tượng.

Đây là giống sen Nhật, được chính quyền địa phương đưa vào trồng thử nghiệm để tạo cảnh quan và phát triển du lịch địa phương.

Loài sen này nở trong nhiều tháng thay vì chỉ có một mùa ngắn ngủi như sen ta và có thể ra hoa nhiều lần trong năm. Trong đầm sen có đủ loại từ sen trắng, sen hồng...

Một con đường bằng tre gỗ cũng được dựng giữa đầm sen để tiện cho người tham quan có thể lưu ại những bức hình đep.

Lau trắng đẹp mê hồn ở Tràng An, đầm Vân Long

Thời gian qua, nhiều bạn trẻ thi nhau khoe ảnh chụp lau ở hai danh thắng nổi tiếng đất cố đô là đầm Vân Long và khu di tích Tràng An. Khi mùa đông đến, những cánh đồng lau nở bạt ngàn tô thêm sắc màu hoang sơ, thơ mộng làm say đắm du khách khi đến Tràng An.

 

Lau nở trắng dọc hai bên đường dẫn vào khu du lịch Tràng An. Những bông lau lớn nở rộ giữa khung cảnh hữu tình để lại ấn tượng đẹp trong mắt du khách.

Mùa lau tại Tràng An, đầm Vân Long cũng chính là mùa lau đẹp nhất nhì miền Bắc. Nhờ mùa lau mà hai danh thắng Ninh Bình này đang trở thành địa điểm check-in được yêu thích vào những ngày đông giá lạnh.

Cải vàng đẹp như tranh ở Thung Nham

Cuối tháng 12, những cánh đồng hoa cải ở Thung Nham đua nhau nở rộ khoe sắc vàng, tạo nên một khung cảnh rực rỡ. Bên cạnh phong cảnh của sơn thuỷ hữu tình làm nao lòng du khách.

 

Du khách đến đây được thả hồn vào thiên nhiên thơ mộng. Cánh đồng hoa cải có diện tích gần 1 hecta, trên cung đường vào vườn chim Thung Nham. Du khách có thể đi bộ từ bên ngoài vào hoặc đi thuyền theo đường thuỷ để thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.