Lò vi sóng có thể gây ung thư?

Giới chuyên môn từng phát hiện acrylamide có khả năng gây bệnh trong khoai tây chiên, bánh mì.

Lò vi sóng có thể gây ung thư?

Lò vi sóng

Sử dụng lò vi sóng là không bao giờ để thực phẩm trong hộp nhựa không chịu được nhiệt.
Sử dụng lò vi sóng là không bao giờ để thực phẩm trong hộp nhựa không chịu được nhiệt. 

Lưu ý quan trọng nhất khi sử dụng lò vi sóng là không bao giờ để thực phẩm trong hộp nhựa không chịu được nhiệt, vì khi nóng lên nó dễ bị méo hoặc chảy nhựa ra. 

Khi đó, hóa chất có thể ngấm vào thức ăn. Bên cạnh đó, tránh quay thực phẩm để trong vỏ hộp sữa chua hoặc bao gói sử dụng một lần.

Nước hoa xịt phòng

Trong một nghiên cứu năm 2012, các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng, phthalates- một loại chất dẻo thường được sử dụng trong các sản phẩm có hương thơm tổng hợp là “nhiên liệu” gây một số dạng ung thư vú khó điều trị. 

Trong nghiên cứu này, phthalates thúc đẩy các tế bào ung thư nhân lên nhanh hơn 3 lần và lan truyền nhanh gấp 2,5 lần so với các tế bào không tiếp xúc với phthalates. 

Giải pháp an toàn hơn là làm sạch nguồn gốc của mùi hôi, cũng có thể đổ rượu vodka vào bình xịt như một chất làm sạch không khí, bởi nó không chứa chất phụ gia độc hại.

Gạo lứt

Asen từng được sử dụng như một thứ vũ khí đáng gờm thời Trung cổ. Chất này cũng có thể tìm thấy trong căn phòng chứa lương thực của bạn. 

Đáng chú ý, khảo sát về an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng được Hiệp hội nhà tiêu dùng Mỹ từng tiết lộ, hàm lượng asen trong gạo lứt đều cao hơn so với gạo trắng.

Khoai tây chiên, bánh mì

Thực phẩm có chất gây ung thư.
 Thực phẩm có chất gây ung thư.

Giới chuyên môn từng phát hiện acrylamide có khả năng gây bệnh trong khoai tây chiên, bánh mì. 

Nguyên nhân là, khi những thực phẩm giàu carb được chế biến ở nhiệt độ cao, asparagine acid amin sẽ phản ứng với các chất đường trong thức ăn, tạo thành acrylamide. 

Nhằm hạn chế lượng acrylamide được sản sinh, bạn nên ngâm khoai tây trong vòng hai giờ trước khi nấu chín. Đặc biệt, trong quá trình nấu, nên duy trì nhiệt độ thấp và đun trong thời gian ngắn, không ninh quá lâu.

Bột giặt, chất tẩy rửa

Dù chưa được chứng minh thành phần 1,4 - dioxane trong bột giặt có khả năng gây ung thư ở người song các nhà khoa học từng phát hiện hóa chất này là yếu tố gây ung thư gan và sự xuất hiện khối u mũi ở chuột. 

Tệ hại hơn, bạn khó có thể nhận dạng 1,4 - dioxane trên thành phần sản phẩm vì nó không phải là một thành phần cụ thể mà là một tạp chất.

Hộp xốp đựng thức ăn

Hộp xốp gây nguy hại cho sức khỏe bạn.
Hộp xốp gây nguy hại cho sức khỏe bạn. 

Theo báo cáo từ Chương trình độc chất học quốc gia của Mỹ, styrene là một chất gây ung thư, có thể phá hủy DNA trong cơ thể người. Styrene thường dùng để sản xuất các loại hộp xốp, nhất là các loại hộp đựng thức ăn, bát, đũa, cốc dùng một lần…

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ