Phát hiện “thiên đường” của người cổ xưa ở Israel

GD&TĐ - Khi đang xem xét một khu vực để xây dựng chung cư gần Tel Aviv, các nhà khảo cổ Israel đã khai quật được một khu vực hiếm có từ nửa triệu năm trước với hàng trăm ngàn đồ chế tác thời tiền sử.  

Quá trình khai quật một khu vực cổ xưa ở Israel
Quá trình khai quật một khu vực cổ xưa ở Israel

Khu vực được phát hiện gần Đường 6, một trong nhưng con đường đông đúc nhất Israel. Theo cơ quan Khảo cổ Israel, khu vực này từng được người Homo cổ xưa ở.

Ông Ran Barkai, trưởng khoa Khảo cổ của Đại học Tel Aviv, nói rằng khu vực này được “bảo tồn một cách đáng kinh ngạc” và nó được tìm thấy chỉ cách mặt đất có đông dân cư sinh sống 5 mét.

“Đây là một nơi ở hoàn hảo cho con người” – ông Barkai bình luận – “Nước đã chuyển những hòn đá cuội từ những ngọn đồi tới để dùng làm công cụ. Nơi đây cũng thu hút những con vật vốn bị săn bắn và tàn sát. Mọi thứ mà con người tiền sử cần đều có tại đây”.

Theo các nhà khoa học, việc phát hiện ra khu vực này cũng giúp người ta hiểu thêm về việc con người xuất hiện như thế nào. Những viên đá cuội được phát hiện tại khu vực được tạo ra bằng phương pháp có tên Levallis mà người Homo sapien hay dùng.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.