Hà Nội: Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân Nhà giáo ưu tú năm 2017

GD&TĐ - Ngày 20/11, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, UBND Thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân Nhà giáo ưu tú năm 2017.

Các nhà giáo được trao tặng danh hiệu cao quý
Các nhà giáo được trao tặng danh hiệu cao quý

Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Chung, ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đặc biệt là sự có mặt của 22 Nhà giáo vinh dự nhận danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2017 của Thành phố Hà Nội.

Hội đồng xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú” thành phố Hà Nội lần thứ 14 năm 2017 đã tiếp nhận 31 hồ sơ của các Hội đồng xét tặng cấp Huyện trên toàn thành phố (bao gồm Hội đồng xét tặng quận, huyện, thị xã; Hội đồng xét tặng Sở GD&ĐT; Hội đồng xét tặng trường Cao đẳng, Đại học thuộc Thành phố); trong đó có 01 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân và 30 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Qua các vòng bầu chọn, có 22 nhà giáo đã được công nhận các danh hiệu cao quý. Trong đó có một nhà giáo được vinh danh Nhà giáo nhân dân. Đó là nhà giáo Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch hội đồng quản trị, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm.

22 nhà giáo đều là các nhà giáo tiêu biểu của các cấp học, ngành học trên toàn thành phố Hà Nội. Đó là các nhà giáo có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết tận tụy với nghề, là tấm gương sáng mẫu mực, tiêu biểu, có ảnh hưởng rộng rãi trong ngành và xã hội, được người học, đồng nghiệp và nhân dân kính trọng; có năng lực chuyên môn tốt; có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục & đào tạo của nhà trường, địa phương và ngành GD&ĐT Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ vinh danh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhấn mạnh, đây không chỉ là là tin vui đối với các thầy giáo, cô giáo, đối với toàn thể ngành giáo dục Thủ đô, mà đây cũng là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục của Thủ đô.

Lãnh đạo thành phố bày tỏ mong muốn các thầy cô giáo được nhân danh hiệu cao quý mà nhà nước trao tặng sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống của giáo dục Thủ đô, tiếp tục có những đóng góp của mình, đồng hành với ngành giáo dục Thủ đô và đưa ngành giáo dục Thủ đô phát triển lên tầm cao mới; đào tạo được nhiều hơn nữa các em học sinh giỏi, ngoan.

Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cũng bày tỏ sự trân trọng tới các thầy giáo cô giáo đã đóng góp công sức, tâm huyết với ngành giáo dục Thủ đô, đặc biệt là 22 nhà giáo tiêu biểu được nhận danh hiệu cao quý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.