Gửi gắm mong muốn, kỳ vọng vào các Thủ khoa

GD&TĐ -Trong buổi Lễ tuyên dương các thủ khoa tốt nghiệp các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP HN đã có những lời chúc, những tình cảm trân trọng các bạn trẻ. Tuy nhiên, ông cũng không quên nhắn nhủ đến 84 bông hoa tươi thắm được vinh danh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại Lễ tuyên dương.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại Lễ tuyên dương.

Gánh vác trọng trách với xã hội

Trong không khí vui tươi chúc mừng các Thủ khoa tốt nghiệp, Phó Chủ tịch UBND Thành Phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã có những lời chúc, lời động viên tới 84 bạn trẻ:

Hôm nay, 84 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2017 hội tụ về đây đại diện cho hàng vạn cử nhân, kỹ sư, bác sỹ trẻ Thủ đô tốt nghiệp nhiều ngành nghề khác nhau để được vinh danh và gánh vác trọng trách với xã hội.

Đây thực sự là nguồn nhân lực chất lượng cao, là một phần nguyên khí của Thủ đô và đất nước. Các em là đại diện tiêu biểu nhất cho một lớp trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Thành tích các em đạt được hôm nay là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, là ý thức học tập tốt, tinh thần trách nhiệm cao.

Có nhiều em thủ khoa bằng nghị lực, ý chí phi thường đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, với tinh thần hiếu học đã phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, nhiều em đã trở thành tấm gương sáng điển hình cho phong trào học tập của nhà trường để ngày hôm nay các em được vinh danh và thực sự xứng đáng với danh hiệu thủ khoa cao quý.

Dự buổi lễ còn có rất nhiều phụ huynh, những bậc cha mẹ của các sinh viên tốt nghiệp. Họ ngồi phía dưới lặng ngắm con mình đứng trên bục vinh danh mà không khỏi tự hào.

Trong bài phát biểu của mình, ông Ngô Văn Quý cũng không quên nhắc tới công sức của rất nhiều người đồng hành cùng các thủ khoa để các em có được như ngày hôm nay:

Trong buổi lễ tuyên dương đầy ý nghĩa này, chúng ta không thể không nhắc đến và bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc nhất đến sự chăm lo, nuôi dưỡng của các bậc phụ huynh, sự tận tụy dạy dỗ đầy tâm huyết của các thầy giáo, cô giáo; sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Ban giám đốc các trường Đại học, học viện, sự giúp đỡ hiệu quả của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và bạn bè đã giúp các em thủ khoa có được thành tích như hôm nay.

Kỳ vọng vào con đường phía trước

Tuy nhiên, Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Thành phố,ông Ngô Văn Quý cũng chia sẻ và gửi gắm những mong muốn, kỳ vọng của Thành phố Hà Nội đối với các em thủ khoa:

Việc học đã khó nhưng việc mang những kiến thức đã được học áp dụng thực sự có hiệu quả vào thực tế lao động, sản xuất kinh doanh còn khó hơn rất nhiều, các em cần tiếp tục phấn đấu học tập, nghiên cứu, đi đầu trong tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến để lập nghiệp, tiếp tục tu dưỡng đạo đức suốt đời theo gương Bác Hồ kính yêu.

Lễ tôn vinh hôm nay không chỉ là ghi nhận những thành tích của các em mà còn là diễn đàn trao đổi, là trách nhiệm của thủ khoa đối với gia đình, Thủ đô và đất nước.

Các em cần nỗ lực hết mình, đảm bảo sự hài hòa giữa sự phát triển cá nhân và đóng góp cho xã hội, không bao giờ được ngoảnh mặt, khoanh tay, thờ ơ hay khuất phục trước những khó khăn, thử thách của đời sống.

Cho dù công tác ở bất cứ nơi đâu, làm bất cứ công việc gì, các em hãy luôn tự hào là người Việt Nam, hãy luôn thể hiện cao nhất tinh thần dấn thân, xung kích, sáng tạo, tìm tòi góp phần đưa Thủ đô và đất nước tiến bước vững chắc trên con đường hội nhập và phát triển đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trong những giây phút ấy, nhiều thủ khoa không khỏi cảm thấy tự hào nhưng cũng tự nhủ bản thân phải cố gắng hơn nữa. Các bạn trẻ cũng cho rằng danh hiệu thủ khoa hôm nay mới chỉ là khởi đầu cho một hành trình dài phía trước.

Nguyễn Minh Châu – Thủ khoa trường Đại học Ngoại thương – chia sẻ: “Chúng em nhận thức sâu sắc rằng, đạt được danh hiệu thủ khoa ngày hôm nay là niềm vinh dự, tự hào nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài, ở đó có cả những cơ hội cùng với không ít thách thức.

Dù ở đâu, làm công việc gì, chúng em luôn tự hào là người con của dân tộc Việt Nam, là sinh viên của Thủ đô Hà Nội và sẽ phấn đấu hết mình vì niềm tự hào ấy.

Chắc chắn trên con đường phía trước sẽ có những khó khăn, thử thách nhưng chúng em sẽ nỗ lực vượt qua, học hỏi không ngừng, cống hiến hết mình vì sự phát triển của Thủ đô, của đất nước và sự trưởng thành của chính chúng em; để xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội, của gia đình, thầy cô”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.