GS.TS Vũ Dũng được bầu làm Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam

GD&TĐ - Chiều nay (25/11), Đại hội đại biểu lần thứ II Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.

Các tập thể, các nhân được biểu dương khen thưởng
Các tập thể, các nhân được biểu dương khen thưởng

Đại hội nhằm kiểm điểm, tổng kết việc thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội lần thứ nhất đề ra, đồng thời xác định phương hướng và xây dựng kế hoạch hoạt động giai đoạn 2018 - 2023.

Cách đây 5 năm (ngày 30/3/2013), Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động. Trong thời gian ấy, Hội đã tập trung vào một trong những nhiệm vụ trọng tâm là củng cố và phát triển Hội, từ 250 hội viên lúc ban đầu, đến nay đã có trên 1.000 hội viên tham gia hoạt động, 25 chi hội được thành lập ở hầu hết các trường đại học, các học viện, viện nghiên cứu và một số trung tâm ứng dụng tâm lý, giáo dục được phân bổ trên khắp cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội
 Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Hội đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng, phản biện, giám định những vấn đề thuộc lĩnh vực Tâm lý học, đưa khoa học Tâm lý vào cuộc sống, đặc biệt vào nhiều lĩnh vực mới như kinh doanh, du lịch, thương mại, dịch vụ, quản lý hành chính, tư pháp, y tế, bảo vệ sức khỏe, môi trường, văn hóa, học đường, truyền thông và an toàn cho con người…

Trong 5 năm qua, Hội đã có những đóng góp thiết thực vào việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng những yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các đại biểu tham dự đại hội
 Các đại biểu tham dự đại hội

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam tiếp tục, kiện toàn Ban lãnh đạo, các tổ chức của hội và bổ sung các ủy viên Ban Chấp hành Trung ương mới nhằm tạo ra động lực mới cho sự phát triển của Hội.

Cùng với đó, một trong những nhiệm vụ trọng trong thời gian tới đó là, tăng cường ứng dụng tâm lý học vào thực tiễn cuộc sống, đưa các tri thức tâm lý học đến mọi người, mọi nhà.

Tặng Bằng khen cho các sinh viên xuất sắc
 Tặng Bằng khen cho các sinh viên xuất sắc

Đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, gắn công tác nghiên cứu khoa học vào những vấn đề thời sự của quốc gia, quốc tế hiện nay. Tổ chức các hội thảo quốc gia và quốc tế, ở các quy mô khác nhau, tùy theo tình hình và điều kiện cho phép.

Ngoài ra, Hội sẽ tiếp tục xây dựng Quỹ Hỗ trợ tài năng tâm lý học, có biện pháp để tăng nguồn thu.

Đại hội đã bầu 61 hội viên vào Ban chấp hành trung ương Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam khóa mới nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đồng chí Vũ Dũng được bầu là Chủ tịch Hội.

Ban chấp hành khóa mới ra mắt đại hội
 Ban chấp hành khóa mới ra mắt đại hội

Nhân dịp này, Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam đã tặng Bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội, đồng thời tặng Bằng khen cho các sinh viên xuất sắc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ