Giáo viên hợp đồng dạy thể dục có được hưởng chế độ trang phục?

GD&TĐ - Giáo viên dạy thể dục theo diện hợp đồng có được hưởng chế độ trang phục hay không? - Phạm Hùng (Phamhung***@gmail.com).

Ảnh có tính chất minh họa/internet
Ảnh có tính chất minh họa/internet

* Trả lời:

Ngày 16/11/2012, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số: 51/2012/QĐ-TTg "Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao".

Theo đó, Quyết định này áp dụng đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao tại các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm: Giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học, các trường chuyên biệt, trung tâm giáo dục thường xuyên.

Căn cứ vào quy định nêu trên và Quyết định số: 51/2012/QĐ-TTg, chúng tôi thấy, không có điều khoản nào quy định là giáo viên trong biên chế hay hợp đồng mới được hưởng các chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục.

Vì vậy nếu bạn là giáo viên hợp đồng thuộc danh sách trả lương được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì bạn sẽ thuộc đối tượng được hưởng các chế độ chính sách của Quyết định số: 51/2012/QĐ-TTg.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.