Trường Đại học Kinh tế (ĐHQG Hà Nội) kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

GD&TĐ - Sáng nay 15/11/2017, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, hướng tới 45 năm truyền thống và công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ mới. 

Đại học kinh tế khẳng định vị trí hàng đầu trong đào tạo và NCKH
Đại học kinh tế khẳng định vị trí hàng đầu trong đào tạo và NCKH

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban ngành trung ương; các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp là đối tác của Trường Đại học Kinh tế; các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, nghiên cứu sinh Trường ĐHKT. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, nguyên Hiệu trưởng đầu tiên của trường đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Khởi nguyên từ Khoa Kinh tế Chính trị thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, ngày 6/3/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 290/QĐ-TTg về việc thành lập Trường ĐHKT thuộc ĐHQG Hà Nội.

Vượt qua những khó khăn, thử thách, trong 10 năm qua, Trường ĐHKT đã không ngừng nâng cao chất lượng về đào tạo, nghiên cứu khoa học và các dịch vụ khác nhằm hướng tới mục tiêu trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh.

Nhiều thế hệ thầy cô giáo được khen thưởng
Nhiều thế hệ thầy cô giáo được khen thưởng

Kế thừa truyền thống gần 45 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là những thành tựu quan trọng trong 10 năm qua, đến nay, Trường ĐHKT được xã hội biết đến như là một trường đại học trẻ, năng động, có tầm nhìn và quyết tâm phát triển theo hướng chất lượng và đẳng cấp quốc tế. Vị thế và uy tín của Nhà trường đang dần được củng cố và nâng cao.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tự hào và tin tưởng rằng, với sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành, sự chỉ đạo sát sao của ĐHQGHN; sự hợp tác, ủng hộ của các đối tác và sự đoàn kết, nhất trí của toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh, Trường ĐHKT sẽ tiếp tục đạt được những bước tiến xa hơn, thành công hơn nữa, thực hiện tốt sứ mạng đào tạo, nghiên cứu và cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trao Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo trường nhiệm kỳ mới
Trao Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo trường nhiệm kỳ mới

Buổi lễ đã công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế cho PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và Quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng cho PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân.

Cũng nhân dịp này, 5 cá nhân thuộc Trường Đại học Kinh tế đã được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 4 tập thể và 4 cá nhân được tặng Bằng khen của Giám đốc ĐHQG Hà Nội  Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế đã trân trọng tặng hoa và biểu trưng bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các thầy, cô nguyên lãnh đạo, cựu giáo chức đã có nhiều cống hiến cho Nhà trường. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.