Hà Nội tiếp tục rà soát lại quy hoạch các trường học

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, các đơn vị liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã rà soát lại quy hoạch các trường học trên địa bàn, đảm bảo phù hợp sự phát triển của thành phố.

Hà Nội tiếp tục rà soát lại quy hoạch các trường học

Năm 2012, UBND Thành phố Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch mạng lưới trường học thành phố Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, mục tiêu và các chỉ tiêu về trường học đảm bảo cơ cấu hợp lý, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

Sở GD&ĐT Hà Nội xây dựng kế hoạch 5 năm, kế hoạch hàng năm, các chương trình, đề án, dự án đầu tư phù hợp, đồng thời đề xuất các giải pháp phát huy tối đa các nguồn lực đầu tư phát triển quy hoạch mạng lưới trường học Thủ đô.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội và các đơn vị tư vấn quy hoạch, Nhà đầu tư nghiên cứu cân đối hạ tầng đô thị (trong đó có trường học) tại các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, dự án đầu tư đảm bảo tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn và khớp nối với quy hoạch mạng lưới trường học thành phố Hà Nội tầm nhìn đến năm 2030, các quy định hiện hành về các cơ sở giáo dục đào tạo.

Như vậy, có thể khẳng định việc quy hoạch các trường học  mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung là phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, phù hợp quy hoạch và các quy định liên quan.

Tuy nhiên trên thực tế có những nhà đầu tư chậm triển khai hạng mục trường học thuộc các dự án được giao gây bức xúc trong xã hội. Vấn đề này cũng đã được UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đôn đốc các nhà đầu tư sớm triển khai các hạng mục dự án trường học theo quy hoạch, kế hoạch đã được duyệt.

Để tạo chủ động cho UBND các quận, huyện, thị xã trong việc triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng, năm 2015, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 6495/QĐ-UBND, ủy quyền cho UBND các quận, huyện, thị xã cấp giấy phép quy hoạch, chấp thuận tổng mặt bằng, chấp thuận phương án kiến trúc công trình đối với các dự án an sinh xã hội (trong đó có trường học) thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách quận, huyện, thị xã.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.