Chọn nghề - việc làm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thúc đẩy trang bị kỹ năng cho lao động trẻ Việt Nam

Ngày 3/12, tại Hà Nội, ManpowerGroup Việt Nam đã phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội thảo “Hội nhập quốc tế và nguồn nhân lực trong tương lai - trang bị kỹ năng để lực lượng lao động trẻ Việt Nam thành công”. Hội thảo nhằm đánh giá sự thay đổi về việc làm trong bối cảnh CMCN 4.0 diễn ra trên toàn thế giới; thông qua đó, đề ra giải pháp giúp đỡ người lao động phát triển các kỹ năng cần thiết và thúc đẩy năng lực cạnh tranh toàn cầu. Cũng tại hội thảo, ManpowerGroup đã công bố Chương trình học bổng thường niên nhằm hỗ trợ các SV có thành tích học tập tốt nhưng hoàn cảnh kinh tế khó khăn...

Quy định tiêu chí chương trình chất lượng cao

Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành Thông tư số: 21/2018/TT-BLĐTBXH quy định tiêu chí xác định chương trình chất lượng cao trình độ trung cấp, CĐ. Theo đó, chương trình đào tạo chất lượng cao phải đáp ứng đầy đủ các quy định đối với một chương trình đào tạo thông thường được xây dựng theo quy định tại Thông tư số: 3/2017/TT-BLĐTBXH, đáp ứng các tiêu chí:

Có chuẩn đầu ra cao hơn chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo thông thường về kiến thức chuyên môn, kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp; Năng lực ngoại ngữ của người học khi tốt nghiệp phải đạt bậc 4/6 đối với nhóm ngành ngôn ngữ và văn hóa nước ngoài theo Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam hoặc tương đương; Đạt bậc 2/6 ở trình độ trung cấp, bậc 3/6 ở trình độ cao đẳng đối với các nhóm ngành, nghề khác. Năng lực công nghệ thông tin phải đạt tối thiểu chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/1/2019.

Thông báo về kỳ thi tiếng Hàn ngành nông nghiệp năm 2019

Trong khuôn khổ chương trình cấp phép cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (Chương trình EPS), Bộ LĐ-TB&XH vừa ra thông báo về kỳ thi tiếng Hàn ngành nông nghiệp năm 2019. Theo đó, thời gian đăng ký từ ngày10 -12/12/2018 tại các địa điểm tiếp nhận đăng ký thi. Thời gian tổ chức thi dự kiến từ ngày 11/3/2019 đến ngày 15/3/2019.

Người lao động chỉ được đăng ký dự thi tiếng Hàn trong ngành nông nghiệp và phải lựa chọn lĩnh vực nghề trồng trọt hoặc chăn nuôi. Mỗi thí sinh chỉ được nộp duy nhất một đơn đăng ký dự thi. Số lượng người đạt yêu cầu thi tiếng Hàn bằng số chỉ tiêu được phân bổ, lựa chọn theo nguyên tắc lấy từ cao xuống thấp trong số những người đạt từ 80 điểm trở lên (số điểm tối đa: 200 điểm)... 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ