Chọn nghề - Việc làm

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hà Nội: Kiểm tra Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập Đoàn kiểm tra thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” trên địa bàn.

Theo Quyết định, bà Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, ủy viên Ban Chỉ đạo 1956 thành phố là Trưởng đoàn kiểm tra. Trưởng đoàn kiểm tra có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức kiểm tra và tổng hợp, báo cáo UBND thành phố; thành viên Đoàn thực hiện nghiêm nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng đoàn trong suốt thời gian thực hiện kiểm tra.

Thanh Hóa: Hơn 3.000 người khuyết tật được hỗ trợ sinh kế

Từ năm 2011, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi (BTNTT&TMC) Việt Nam đã triển khai dự án “Hỗ trợ sinh kế bền vững cho người khuyết tật (NKT)” tại 2 xã Trường Sơn, huyện Nông Cống và Quý Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa). Tại các xã tham gia dự án, các cấp hội BTNTT&TMC tập trung vào những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, triển khai các hoạt động, như: Hỗ trợ vốn chăn nuôi bò sinh sản, nuôi lợn thịt, dạy nghề nón lá, nghề thủ công mỹ nghệ... Sau 8 năm triển khai dự án, đã có trên 3.000 NKT được hỗ trợ sinh kế; trong đó có trên 90% hộ gia đình là NKT tham gia mô hình sinh kế đã thoát nghèo...

Trường CĐ Cơ khí nông nghiệp đẩy mạnh hợp tác đào tạo

Thực hiện kế hoạch “Phát triển quan hệ hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo nghề”, đoàn công tác của Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp đã có buổi làm việc với Công ty Toyota Việt Nam.

Với mong muốn hợp tác để doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào quá trình đào tạo, cùng nhà trường xây dựng chương trình phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp, tiếp nhận sinh viên thực tập và nhận học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp vào làm việc tại doanh nghiệp,hai bên đã trao đổi và đề xuất kế hoạch hợp tác trong đào tạo thời gian tới. Đại diện Công ty Toyota Việt Nam cho biết, có thể hỗ trợ nhà trường trong việc đào tạo các kiến thức và kỹ năng về an toàn và ISO 5S; tiếp nhận học sinh,sinh viên vào thực tập cũng như vào làm việc tại công ty sau tốt nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Bộ trưởng Quốc phòng Italia Guido Crossetto

Italia cảnh báo ông Zelensky

GD&TĐ - Bộ trưởng Quốc phòng Italia Guido Crossetto đã cảnh báo Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky chống lại cuộc phản công năm 2023.
Minh họa/INT

Ngộ độc từ bánh mì

GD&TĐ - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện gửi các tỉnh, thành phố về việc triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.