Choáng căn phòng ký túc xá nhét hơn 80 sinh viên, mọi sinh hoạt diễn ra trên giường

Có lẽ tất cả những ai đang than phiền về ký túc xá của mình đều sẽ phải câm nín khi chứng kiến căn phòng ký túc khủng khiếp này!

Choáng căn phòng ký túc xá nhét hơn 80 sinh viên, mọi sinh hoạt diễn ra trên giường

Bước chân vào đại học, ký túc xá trở thành lựa chọn của đông đảo sinh viên sống xa nhà. Ký túc xá tại Việt Nam và Trung Quốc có cách phân chia khá giống nhau, thường sẽ có từ 4 hoặc 8 sinh viên ở chung một phòng.

Do là nơi ở tập thể nên nhiều khi phòng ốc tại đây không được chăm chút và có phần bừa bộn thiếu ngăn nắp, thêm vào đó việc chung sống với nhiều người cũng gây ra không ít những bất đồng về ý kiến khiến nhiều sinh viên luôn mồm than phiền, kêu ca về cuộc sống ở ký túc.

Tuy nhiên, có lẽ những ai đang có suy nghĩ như vậy sẽ phải câm nín và ngừng oán trách ngay lập tức khi chứng kiến khung cảnh cuộc sống ký túc xá sau đây: 80 người sống chung 1 phòng!

Choáng với căn phòng ký túc xá nhét hơn 80 sinh viên, mọi sinh hoạt chỉ diễn ra trên giường-1

Căn phòng ký túc nhồi nhét đến 80 người 1 phòng.

Được biết, đây là một ký túc xá đại học ở Trung Quốc, tuy nhiên người đăng bài không tiết lộ cụ thể danh tính ngôi trường vì lo sợ gây rắc rối cho nhà trường sẽ bị trách phạt.

Chủ nhân bài viết chia sẻ, trước đó sinh viên trong trường cũng được sống trong những căn phòng 4 người như thông thường, tuy nhiên do trường tiến hành cải tạo lại toàn bộ ký túc nên sinh viên bị chuyển sang những phòng ở tập thể nhồi nhét đến 80 người như thế này.

Khủng khiếp hơn nữa, tuy số lượng người rất đông nhưng mỗi phòng ở tập thể lại chỉ có đúng 2 buồng vệ sinh khiến cho cuộc sống của mọi người vô cùng chật vật, chỉ riêng việc xếp hàng đi tắm, vệ sinh cá nhân có khi cũng mất đến cả buổi tối.

Bên cạnh đó, do không gian quá chật chội, không có chỗ để kê thêm bất cứ thứ gì nên sinh viên buộc phải nhồi nhét tất cả tư trang cá nhân trên một chiếc giường, quần áo thì treo móc khắp nơi khiến căn phòng vốn đã tù túng càng trở nên u ám, bừa bộn.

Choáng với căn phòng ký túc xá nhét hơn 80 sinh viên, mọi sinh hoạt chỉ diễn ra trên giường-2Đã ở chật chội, sinh viên còn phơi quần áo kín phòng khiến không gian càng trở nên u ám, bừa bộn.

Choáng với căn phòng ký túc xá nhét hơn 80 sinh viên, mọi sinh hoạt chỉ diễn ra trên giường-3

Ổ điện chằng chịt chi chít khiến nhiều người ngán ngẩm

Ngay sau khi được đăng tải trên MXH, những bức ảnh này lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý từ cư dân mạng Trung Quốc, hầu hết đều tỏ ra kinh ngạc khi chứng kiến cuộc sống bề bộn và tăm tối của sinh viên tại đây.

"Từ giờ tôi sẽ không bao giờ than phiền về cuộc sống ký túc của mình nữa. Thà bị đuổi học luôn chứ tôi không bao giờ chấp nhận ở kiểu nhồi lợn như thế này!"

"Không thể tin được là giữa thời hiện đại mà con người lại phải sống như thời bao cấp. Các sinh viên trường này cũng có sức chịu đựng khủng khiếp thật...".

"Không những chật chội lại còn vô cùng thiếu an toàn, nhìn đống ổ điện kia kìa, nó có thể quá tải và gây ra cháy nổ bất cứ lúc nào!"

Theo Toquoc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ