Chế độ giảm định mức tiết dạy

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi là giáo viên THPT, năm học 2018 - 2019 tôi dạy 14 tiết môn Toán/tuần và kiêm nhiệm tổ trưởng chuyên môn. Trong năm học, tôi được Sở GD&ĐT điều động làm cộng tác viên thanh tra 1 đợt. Vậy tôi có được giảm định mức tiết dạy hay không? - Duyên Hiền (duyenhien***@gmail.com).

Trong giờ thực hành Vật lý. Ảnh: Hữu Cường
Trong giờ thực hành Vật lý. Ảnh: Hữu Cường

* Trả lời: Theo Thông tư số: 15/2017/TT-BGDĐT ngày 9/6/2017 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn: Đối với giáo viên được huy động làm cộng tác viên thanh tra, thời gian làm việc quy đổi được tính theo Thông tư số 31/2014/TT-BGDĐT ngày 16/9/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 54/2012/TT-BGDĐT ngày 21/12/2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định về cộng tác viên thanh tra giáo dục;

Đối với giáo viên được huy động tham gia công tác hướng dẫn, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ do Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT tổ chức thì 1 tiết hướng dẫn, bồi dưỡng, tập huấn thực tế được tính bằng 1,5 tiết định mức;

Thông tư số 31/2014/TT-BGDĐT ngày 16/9/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT hướng dẫn về chế độ, chính sách đãi ngộ đối với cộng tác viên thanh tra giáo dục như sau: Cộng tác viên thanh tra giáo dục sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục hiện đang công tác, được hưởng chế độ, chính sách đãi ngộ khi tham gia Đoàn thanh tra (không bao gồm thanh tra các kỳ thi) như sau: Đối với cộng tác viên thanh tra giáo dục là giáo viên, giảng viên ở các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp: Thời gian làm việc một buổi được thanh toán số tiền bằng 1,5 giờ chuẩn giảng dạy.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, bạn được Sở GD&ĐT trưng tập là cộng tác viên thanh tra giáo dục bạn sẽ được thanh toán số tiền bằng 1,5 giờ chuẩn giảng dạy. Kinh phí cho việc trưng tập cộng tác viên thanh tra thuộc cơ quan thanh tra Nhà nước cấp nào thì do ngân sách Nhà nước cấp đó bảo đảm.

Hằng năm, Thanh tra Bộ, Thanh tra Sở GD&ĐT lập dự toán kinh phí trưng tập cộng tác viên thanh tra giáo dục gửi cơ quan tài chính cùng cấp. Cơ quan tài chính cùng cấp có trách nhiệm tổng hợp và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Kinh phí trưng tập cộng tác viên thanh tra được cấp ngoài định mức khoán chi hành chính theo biên chế”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.