Cảnh sát Trung Quốc dùng UAV tìm người đi lạc trên sa mạc

Giữa sa mạc rộng lớn, việc tìm kiếm người mất tích bằng thiết bị bay không người lái (UAV) giúp tiết kiệm nhiều thời gian và nhân lực.

Cảnh sát Trung Quốc dùng UAV tìm người đi lạc trên sa mạc
Một thiết bị bay không người lái. Ảnh: Reuters.

Một thiết bị bay không người lái.

Một người đàn ông, khoảng 30 tuổi, đang cùng bạn lái xe xuyên qua sa mạc Taklamakan thuộc khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương, Trung Quốc, thì quyết định dừng lại ngắm cảnh, Beijing Youth Daily ngày 10/10 đưa tin.

Khi người này đi dạo xung quanh thì bạn anh ta ở lại trong xe. Sau khoảng một giờ, không thấy bạn trở lại, người đàn ông trong xe bắt đầu cảm thấy lo lắng và đã báo cảnh sát.

Cảnh sát từ quận Thả Mạt được điều động nhưng thất bại trong cuộc tìm kiếm đầu tiên. Họ gọi đội vận hành thiết bị bay không người lái.

"Cậu ấy không có gì để ăn, không có nước, chỉ có điện thoại di động, nhưng không có sóng di động tại một số khu vực trên sa mạc", một quan chức cảnh sát cho hay.

Theo báo cáo, người đàn ông biến mất vào khoảng 15h ngày 7/10 và được tìm thấy sau khoảng một giờ nhờ thiết bị bay không người lái hoạt động trong phạm vi bán kính 8 km.

Những người vận hành đã dùng thiết bị bay không người lái dẫn đường cho người đàn ông đi lạc quay trở về điểm xuất phát.

"Ngay cả khi bạn ở gần điểm khởi hành, nếu bạn bị bao quanh bởi sa mạc, bạn cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn để tìm đường trở về", một sĩ quan cảnh sát cho hay.

Thiết bị bay không người lái ngày càng được sử dụng nhiều trong các nhiệm vụ giải cứu ở Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới. Sứ mệnh đầu tiên dùng máy bay không người lái được ghi nhận vào năm 2013 ở Canada.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.