Theo Boeing, vấn đề mới này được phát hiện vào cuối năm 2019 và đã được giải quyết trong quá trình sản xuất. Các kỹ sư của Boeing đã xác định rằng vấn đề này không ảnh hưởng ngay lập tức đến sự an toàn của chuyến bay và không cần thực hiện hành động ngay lập tức.
Nhà sản xuất máy bay lớn nhất Mỹ đang làm việc với FAA để hoàn thiện hướng dẫn cho phi đội đang phục vụ.
Lỗi nằm ở phần thăng bằng ngang trên đuôi của 787 và FAA có thể yêu cầu kiểm tra khoảng 900 máy bay. FAA cũng đang điều tra 2 lỗi sản xuất khác trên 787 Dreamliner.
Vào tháng 8, 8 chiếc 787 Dreamliner đã tạm ngừng hoạt động do 2 vấn đề ở phần thân máy bay.
Ngoài ra, một số máy bay có miếng đệm nối không đúng kích thước và một số không đáp ứng các thông số kỹ thuật về độ phẳng của thân máy bay.
Boeing cho biết: “Về vấn đề này, mặc dù không đạt yêu cầu kỹ thuật, tuy không đạt thông số kỹ thuật nhưng các máy bay vẫn đáp ứng điều kiện tải trọng giới hạn. Tuy nhiên, khi kết hợp ở cùng một vị trí, chúng dẫn đến tình trạng không đáp ứng được yêu cầu về tải trọng giới hạn.”