Máy bay tàng hình F-22 Raptor, F-35 Lightning II, B-2 Spirit và máy bay tàng hình không người lái RQ-170 đã đến Căn cứ Không quân Nellis, Nevada để thực hành áp chế hệ thống phòng không của đối phương (SEAD), khả năng xâm nhập đường không tầm thấp (LO) và khả năng tương tác giữa các máy bay thế hệ thứ 4 và thứ 5.
Cùng với F-22, tiêm kích hạng nặng F-15E Strike Eagle mở đường xuyên qua hệ thống phòng thủ của đối phương để tấn công sâu vào đối phương bằng máy bay không người lái RQ-170 và máy bay ném bom B-2.
SEAD là một trong những nhiệm vụ rủi ro nhất đối với phi công: Phá hủy các radar của đối phương được sử dụng để phóng tên lửa phòng không.
Tuy nhiên, các máy bay tàng hình không thực sự bay thẳng vào vùng phát sóng radar. Đặc biệt, F-35 được trang bị hơn 20 cảm biến và ăng-ten khác nhau giúp thu thập thông tin điện tử từ chiến trường, bao gồm cả phát xạ radar.
Thông tin này cho phép máy bay phản lực tàng hình vạch ra đường bay xung quanh radar đối phương. Sự xuất hiện của F-35 một cách tình cờ trên radar ở đây có nhiều khả năng bị nhầm là một đàn chim hoặc nhiễu tín hiệu.