Bí quyết giành hàng loạt học bổng danh giá của chàng sinh viên nhút nhát

Bí quyết giành hàng loạt học bổng danh giá của chàng sinh viên nhút nhát

Tham gia hoạt động Đoàn để học tập tốt hơn

Nguyễn Ngọc Thắng là Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ. Trước đây, vốn là chàng trai thu mình, hạn chế giao tiếp và thành tích học tập không có gì nổi bật, chỉ đến khi bước chân vào Đại học, Thắng nghĩ mình cần phải thay đổi để thoát ra khỏi vỏ bọc an toàn của bản thân.

Nam sinh này đã tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, chủ động tìm đến các câu lạc bộ tình nguyện. Kể từ đó, Thắng như tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống và lấy động lực để học tập tốt hơn.

Khi còn là sinh viên năm thứ 2, Nguyễn Ngọc Thắng đã được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường. Thắng từng nhận được học bổng Yamada - Nhật Bản dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập; Học bổng Shinnyo-en Nhật Bản - học bổng giao lưu tại thủ đô Tokyo; Học bổng Pony Chung - Hàn Quốc.

Thắng chia sẻ: “Chính những hoạt động Đoàn, Hội đã khiến em thay đổi và có thành tích học tập tốt hơn. Điều quan trọng đối với sinh viên là phải biết phân bổ thời gian hợp lý, tìm ra cho mình phương pháp học tập khoa học. Khi tâm hồn cởi mở và hướng ngoại thì động lực học tập chính là mục tiêu của cuộc sống của tuổi trẻ”.

Từ chàng trai nhút nhát, rụt rè khi phát biểu trước đám đông, mới đây, Nguyễn Ngọc Thắng đã nhận được Bằng khen của TW Hội Sinh viên 2018; Bằng khen của HSV Thành Phố 2019, Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố 2019; Sao tháng giêng 2019,...

Đặc biệt, Nguyễn Ngọc Thắng vừa nhận chuyến thực tập tài trợ toàn phần bởi công ty dược phẩm Taihou Yakuhin Nhật Bản trong vòng 2 tháng.

Thắng cho biết, sau khi kết thúc chuyến thực tập, anh sẽ tiếp tục săn học bổng để có thể theo đuổi ước mơ du học thạc sĩ tại Nhật Bản trong vòng 2 năm.

Người trẻ cần bình tĩnh đối phó với dịch

Trong thời điểm sinh viên đang được nghỉ học để tránh dịch viêm phổi Vũ Hán, Nguyễn Ngọc Thắng cho rằng: “Điều quan trọng nhất ở thời điểm này là các bạn trẻ cần phải năm bắt, tham khảo những nguồn thông tin chính cống từ các kênh phương tiện do nhà nước quản lý, tránh việc đọc và chia sẻ những thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận.

Đồng thời phải học cách tự bảo vệ bản thân như đeo khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên và hạn chế tới những nơi đông người.

Bên cạnh đó, các bạn cần phải giữ sức khoẻ, mặc nhiều áo để tránh bị cảm lạnh, uống nước và bổ sung Vitamin C”.

Thắng chia sẻ thêm, mỗi người cần phải bình tĩnh và thường xuyên theo dõi các trang chính thống hoặc tin tức từ Bộ Y tế để hiểu rõ được diến tiến của dịch bệnh. Nếu có dấu hiệu khả nghi cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ