Bảo mẫu đánh chết bé trai 18 tháng đối diện án tử hình

Bị truy tố về tội Giết người với tình tiết tăng nặng là giết trẻ em, nữ bảo mẫu đánh chết bé trai 18 tháng tuổi vì không chịu ăn, sẽ phải đối diện với mức hình phạt cao nhất.

Bảo mẫu đánh chết bé trai 18 tháng đối diện án tử hình

Ngày 18/2, VKSND TP HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Hồ Ngọc Nhờ (19 tuổi, quê Cần Thơ) về tội Giết người. Với tình tiết tăng nặng là giết trẻ em, mức hình phạt áp dụng cho Nhờ sẽ từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Theo cáo trạng, 16/11/2013, vợ chồng chị Võ Thị Huyền (26 tuổi, quê Nghệ An) đưa con trai là Đỗ Nhất Long đến phòng trọ của Nhờ tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức gửi. Đến giờ ăn, Nhờ cho cháu Long ăn nhưng bé khóc không chịu ăn. Sau khi dỗ không được, nữ bảo mẫu cầm tay chân đưa bé lên dọa nhưng tuột tay đánh rơi cháu xuống nền nhà.

Thấy đứa trẻ khóc thét, bảo mẫu này dùng chân đạp mạnh lên ngực và bụng cháu. Bỏ mặc bé trai nằm khóc, Nhờ đi vệ sinh đến khi quay ra thì thấy cháu nằm bất động dưới nền nhà. Nữ bảo mẫu gọi người chở đi cấp cứu nhưng Long đã tử vong.

Kết quả giám định pháp y xác định đầu, mặt, cổ, ngực cháu bé bị tụ máu dưới da; màng sụn thanh quản bị sưng; khoang màng phổi có máu; dập phổi; bầm túi máu vùng đáy tim; vỡ tiểu nhĩ; ổ bụng có máu tụ quanh gan; rách gan...

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.