Báo chí Trung Quốc gọi Hà Nội FC là “Real Madrid Việt Nam“

Báo chí Trung Quốc tỏ ra vô cùng tôn trọng khi Shandong Luneng chuẩn bị đối đầu Hà Nội FC, đồng thời coi đội bóng do HLV Chu Đình Nghiêm dẫn dắt là "Real Madrid Việt Nam".

Báo chí Trung Quốc gọi Hà Nội FC là “Real Madrid Việt Nam“

Chiều nay (19.2), trận play-off tranh suất chơi tại AFC Champions League sẽ diễn ra trên sân nhà của CLB Shandong Luneng, đây là đội bóng đoạt ngôi Á quân giải Ngoại hạng Trung Quốc mùa trước và được đánh giá là đối thủ xứng tầm với CLB Hà Nội. Đội chiến thắng sẽ vào rơi vào bảng E hiện xác định được hai đội là Gyeongnam FC của Hàn Quốc và Johor của Malaysia, cùng đội thắng giữa Kashima Antlers và Newcastle Jets.

Trước giờ bóng lăn, báo chí Trung Quốc tỏ ra thận trọng trước CLB Hà Nội, họ miêu tả đội bóng thủ đô là "Real Madrid Việt Nam", khi có tổng cộng tới 8 tuyển thủ Quốc gia đang khoác áo CLB Hà Nội, 7 trong số đó đá chính có chắc một suất trong đội hình của HLV Park Hang-seo.

CLB Hà Nội với lòng cốt là các tuyển thủ Quốc gia, thi đấu đặc biệt thành công ở các giải đấu lớn vừa qua. Bên cạnh đó, đội bóng này còn sở hữu 3 ngoại binh vô cùng chất lượng tới từ châu Phi.

Trước trận với Shandong Luneng vào chiều nay, CLB Hà Nội đã chơi 2 trận kể từ đầu năm mới tới nay, đó là các trận đấu với Bangkok United trên sân khách ở vòng sơ loại AFC Champions League và Bình Dương tại Siêu Cup Quốc gia. Cả 2 trận, CLB Hà Nội đều giành chiến thắng.

Bất lợi của Hà Nội là các cầu thủ quan trọng McDonald không thể góp mặt do vấn đề visa, Thành Lương trục trặc hộ chiếu và Hoàng Vũ Samson bị treo giò. Tuy nhiên, họ vẫn còn ba ngoại binh giỏi và đội đã đến Tế Nam với một thái độ rất coi trọng cuộc chơi này. Bầu Hiển đã hứa sẽ thưởng tới 4 tỷ đồng nếu CLB Hà Nội vượt qua Shandong Luneng và đây sẽ là động lực không nhỏ với các cầu thủ.

Một bất lợi với Hà Nội FC là việc, họ sẽ phải thi đấu với điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi. Tế Nam hiện đang có mưa tuyết và khả năng các cầu thủ phải chơi bóng trên mặt sân đầy tuyết là điều hoàn toàn có thể.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ