8 tác dụng tuyệt vời của muối biển

GD&TĐ - Muối biển có tác dụng làm món ăn thêm vị đậm đà, nó còn có lợi ích tuyệt vời cho chăm sóc sức khỏe và làm đẹp một cách tự nhiên như: Làm trắng răng, giúp trị gàu, làm sạch móng,…

8 tác dụng tuyệt vời của muối biển

Nước súc miệng

Nếu bạn đang gặp vấn đề về răng miệng, đặc biệt là hơi thở có mùi vào buổi sáng, thì muối biển chính là “cứu tinh” của bạn. Sau khi đánh răng, hãy súc miệng bằng muối biển. Chúng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn còn ẩn trong các kẽ răng và nướu của bạn – nguyên nhân chính gây nên mùi hôi thối trong miệng. Ngoài ra, muối biển còn là một phương thuốc trị viêm họng, viêm nướu rất hiệu quả.

8 tác dụng tuyệt vời của muối biển - Hình 1

Làm trắng răng

Tại sao lại cần những loại kem đánh răng làm trắng răng với hàng đống hóa chất khi bạn đã có muối biển? Chúng giúp loại bỏ các mảng bám trên răng, giúp răng bạn sáng và trắng hơn. Muối biển là nguồn cung cấp chất flo dồi dào, giúp hàm răng bạn chắc khỏe và trắng bóng. Hãy trộn một muỗng muối biển và một muỗng baking soda, thêm một ít nước và dùng nó để đánh răng.

Tẩy tế bào chết

Muối biển là chất tẩy tế bào chết tự nhiên giúp phục hồi da, có thể tẩy lớp biểu bì lão hóa; lô hội cấp nước cho da, giúp da tái sinh; oải hương thì là chất kháng khuẩn thiên nhiên và có thể thúc đẩy tuần hoàn máu.

Cách dùng: Hòa nửa cốc muối biển, 1/4 cốc nước lô hội, 1/4 cốc dầu (có thể thêm hoặc không, tùy bạn lựa chọn), một muỗng cà phê oải hương khô và mười giọt tinh dầu oải hương. Những thành phần này kết hợp với nhau sẽ hình thành chất kem sệt, nếu quá khô thì có thể nhỏ thêm vài giọt dầu.

Khi đi tắm, cho một lượng hỗn hợp này vào khăn tắm hoặc lòng bàn tay, nhẹ nhàng mát xa trên da theo vòng tròn.

8 tác dụng tuyệt vời của muối biển - Hình 2

Tắm rửa cơ thể

Muối biển là một chất tẩy rửa cơ thể rất tốt. Chúng giúp loại bỏ các tạp chất dính trên da bạn suốt một ngày dài làm việc mệt mỏi, giúp cơ thể thư giãn và cảm thấy nhẹ nhõm.

Hãy cho một ít muối biển vào bồn tắm của bạn, thêm một ít tinh dầu thơm và ngâm mình trong bồn khoảng 20 – 30 phút. Muối biển sẽ làm ẩm da của bạn, giúp loại bỏ độc tố và bụi bẩn trên cơ thể. 

Dùng làm toner

Bạn có thể sử dụng muối biển làm toner rửa mặt để cân bằng lượng dầu tiết ra trên mặt bạn, đặc biệt trong thời tiết oi bức như thế này.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về mụn, toner từ muối biển cũng rất có ích cho bạn vì chúng giúp loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn rất hiệu quả. Hãy hòa tan một nhúm muối biển với nước và phun hỗn hợp này lên mặt 2 lần mỗi ngày.

Trị vẩy gàu

Những vẩy gàu trắng trên da đầu vô cùng ngứa ngáy và chẳng hề đẹp mắt tí nào. Chúng xuất hiện bởi da đầu tích tụ nhiều bụi hoặc do thời tiết nắng nóng khiến da đầu bị khô và thiếu nước.

Bạn có thể dùng muối biển chà xát trực tiếp lên da đầu, dùng ngón tay ướt mát-xa nhẹ nhàng trong khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước và gội đầu bằng dầu gội như bình thường.

Giúp móng sáng hơn

Việc sơn móng tay quá thường xuyên có thể khiến màu móng tay tự nhiên của bạn bị thay đổi, nhất là khi bạn quên sơn một lớp bảo vệ cho móng tay. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì bạn có thể sử dụng muối biển để lấy lại màu móng tay sáng hồng tự nhiên vốn có của mình.

Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng muối biển, 1 muỗng baking soda, 1 muỗng nước cốt chanh và chút nước ấm. Sau đó ngâm tay vào trong hỗn hợp khoảng 10 phút và nhẹ nhàng cọ nhẹ các ngón tay rồi rửa sạch bằng nước ấm.

8 tác dụng tuyệt vời của muối biển - Hình 3

Mặt nạ dưỡng da mặt

Như đã giới thiệu ở trên, muối biển có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên da, vì vậy chúng rất hiệu quả trong việc xóa bỏ mụn cũng như các vết thâm nám trên mặt.

Bạn có thể sử dụng muối biển để làm mặt nạ dưỡng da với công thức rất đơn giản: 1 muỗng muối biển + 4 muỗng mật ong. Nhẹ nhàng dùng tay thoa hỗn hợp lên mặt và mát xa trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Theo Tin tức giải trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.