42 đội dự Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm 2019

Ban Tổ chức trao quà lưu niệm cho các đội dự thi
Ban Tổ chức trao quà lưu niệm cho các đội dự thi

Olympic Vật lý năm nay quy tụ 42 đội dự thi với tổng số 248 sinh viên, 116 giảng viên, là một trong những năm có số đội tham gia đông nhất. Riêng Trường ĐH Thủy lợi – đơn vị chủ trì đăng cai năm nay - có 11 sinh viên thuộc 2 đội tuyển (Hà Nội và cơ sở 2) tham dự.

Khởi nguồn từ năm 1997 chỉ với 3 đội tuyển tham dự, đến nay Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc đã trở thành hoạt động thường niên do Bộ GD&ĐT, Hội Vật lý Việt Nam và các trường ĐH, CĐ trong cả nước tổ chức, nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý tại các trường ĐH, CĐ, học viện, tìm kiếm phát hiện tài năng trẻ trong lĩnh vực Vật lý.

GS.TS Trịnh Minh Thụ - Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi – cho biết: Bên cạnh hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, Trường ĐH Thủy lợi còn đặc biệt quan tâm đến phong trào thi Olympic các môn học của sinh viên, trong đó có phong trào thi Olympic Vật lý. Với ý nghĩa của cuộc thi, năm 2019, Trường ĐH Thủy lợi vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi lần thứ XXII diễn ra từ ngày 17-20/4/2019.

“Đặt trong bối cảnh bối cảnh ngành Giáo dục bắt đầu đổi mới, chuyển từ đào tạo kiến thức sang đào tạo năng lực, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với thầy và trò nhà trường, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường ĐH Thủy lợi” – GS Trịnh Minh Thụ cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.